Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2010

GINGER MARMALADE CUPCAKES

muffins mint
Photobucket

Công thức lấy trong cuốn "Desserts-250 recipes for every occasion"
Nguyên liệu: cho 12 cupcakes, nhưng mình làm khuôn muffins nhà mình được tới 16 cái lận :D
- 1 1/2cup (225g) self-raising flour, ( nếu không có bạn tự pha từ all-purpose flour nha )
- 1 thìa canh bột gừng.
- 1/2cup (125g) bơ lạt để mềm.
- 3/4cup (150g)đường vàng hay đường nâu nhạt (light brown sugar)
- 2 trứng gà lớn.
- 1/2 cup (90g) (mứt cam - orange marmalage)
- 1/2 cup (125g)sữa tươi.
Phần froting:
- 1/3 cup (100g)mứt cam có vỏ (marmalate)
Cách làm:
1. Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C(325 độ F)
2. Trộn bột mì, bột gừng trong một cái thố vừa. Dùng máy đánh nổi xốp bơ và đường, cho từng trứng gà vào đánh cho mịn mượt. Cho mứt cam vào đánh đều.
3. Chia bột mì làm 3-4 phần, sữa làm 2-3 phần, cho bột mì vào trộn đều, sau đó cho xen kẽ sữa tươi và đánh đều, lần lượt trứng sữa sao cho lần thêm cuối cùng là bột mì.
4. Cho bột vào khuôn muffins, chỉ cho khoảng 3/4 khuôn thui nha.
5. Nướng khoảng 15-20 phút, cho tới khi mặt bánh vàng nhẹ, hoặc dùng tăm xăm thấy khô là được. Lấy bánh ra cool racks để nguội hẳn.
6. Phần frosting: Đun chảy mứt cam trong một cái xoong, để lửa vừa thôi, khi đã chảy nhấc xuống cho bơ vào khuấy đều. Cho thêm đường xay vào khuấy cho tới khi tan hết. Để qua một bên khoảng 1-2 phút cho đặc lại một chút, dùng dao trét mứt lên mặt cupcakes, cho kẹo gừng lên trên để trang trí.
Mình chưa làm phần frosting, mai sẽ làm ...
Hình bánh còn đang để mặt mộc đây nha:

Photobucket
Photobucket
muffin mint

5 nhận xét:

  1. Bánh ngon quá chị ơi, vô đây vào buổi sáng dễ bị đói bụng quá ^^

    Trả lờiXóa
  2. Chào em, rất vui em ghé bếp của chị, bánh này có vị gừng và vị vỏ cam , măm cũng ngon đó em à...
    Mà em có cái Nick ngộ hén...:D
    Chúc em vui vẻ...

    Trả lờiXóa
  3. cám ơn CT của chị :) lần này làm ko bị "cứng như đá" nữa :D
    nhưng cupcake bột sau khi nướng có vẻ nổi hơn muffin đúng không chị?
    àh sẵn cho em hỏi phần frosting là nếu em không làm như CT ở trên (cupcake e ko cho bột gừng mà e cho bột cacao) thì phần frosting làm như thế nào ạh?

    Trả lờiXóa
  4. Hi Naki, cupcakes và muffins khác nhau đó em à, muffins là bánh dùng ăn sáng còn cupcakes là bánh dùng ăn tráng miệng, do đó muffins trong công thức nhiều bột mì hơn, nên đặc hơn và nặng hơn,cách trộn bột thì đơn giản và nhanh chóng, giống như một số loại bánh như : banana bread, coconut bread, soda bread ... đó em à (để măm cho no mà em), trong khi cupcake thì phải đánh nổi bơ đường và trứng lên sau đó mới trộn bột, cách làm tương tự với cách trộn bột làm Victoria sponge cake, bánh xốp nổi nhờ hỗn hợp trứng bơ đường đã nổi bông,công thức cũng ít bột hơn nên bánh xốp hơn, ăn đỡ ngán hơn :D .
    Do đó, bánh trong công thức này em thấy đó cũng xốp hơn và nhẹ hơn muffins.
    Có một đặc điểm nữa dễ phân biệt cupcakes và muffins là cupcakes dùng tráng miệng và thưòng là có frosting cho đẹp mắt và nhiều mùi vị khác nhau, được ăn ngay sau bữa ăn hay bữa tiệc. Còn muffins thường không có phần frosting vì là loại bánh dùng ăn sáng, và có thể mang đi đây đó,(chắc ở nước ngoài cũng giống vn mình bữa sáng thường ăn vội ăn vàng, nên chọn món đơn giản và dễ mang đi theo "food-to-go" hì hì
    Còn nếu em làm cupcakes có cacao thì phần frosting có thể là kem bơ, hay kem bơ chocolate đều rất ngon,
    Chị chép lại cho em một cách làm kem bơ chocolate (chocolate frosing) bằng KA rất tiện lợi em à, (công thức có trong cuốn sách của máy KA đó em à, nếu em có KA thì đọc trong đó sẽ thấy - chị đã làm và thấy cũng ngon đó em à ) trong phần nguyên liệu có si rô bắp (light corn syrup), loại này có bán ở các siêu thị, chị hay mua ở coopmart và ở Maximart. là hàng của Hàn quốc, đóng chai nhựa :
    Công thức đây nha: (công thức này nhiều lắm, nên em chỉ nên làm 1/2 hoặc ít hơn tuỳ thích)
    - 1 cup bơ lạt để mềm
    - 2 thìa canh light corn syrup
    - 4 cup đường xay
    - 2 miếng unsweetened chocolate (1 ounce 1 miếng # 28-30g) tức khoảng 55-60g chocolate, quay chảy để nguội.
    Cách làm: đánh bơ khoảng 1 1/2 phút, cho tới khi creamy, sau đó cho corn syrup vào đánh đánh tiếp, giảm tốc độ xuống rồi cho đường xay vào, đánh khoảng 1 phút, cuối cùng cho chocolate quay chảy và đã nguội vào đánh cho đều, trét lên mặt cupcakes đã nguội rắc thêm chocolate bào hay kẹo màu lên cho đẹp nha ,...hì hì
    Chúc em thành công.

    Trả lờiXóa
  5. cám ơn về thông tin của chị :) phần frosting thấy sao kì công quá :D lần trước làm mocha buttercream, e đánh bằng máy đánh trứng bình thường thôi nhưng kem không đặc lại, nó là 1 hổn hợp lỏng. Chỉ đặc khi cho vào tủ lạnh (đặc cứng :( híc)
    Em nghỉ có thể lúc đó em làm sai ở chỗ: để bơ quá mềm, đánh không đều tay và em xài càfê pha phin chứ không phải là tinh chất càfê hay là G7 gì cả. CT em cũng lấy từ blog chỉ chị nhưng sản phẩm rất lỏng và nổi nhìu hạt (có thể là hạt càfê)

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails