Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2010

BANANA CHOCOLATE MARBLE BUNDT and PECAN BANANA CAKE ....LẠI BUNDT :)

banana bundt cake
marble bundt

Công thức cải biên từ công thức "CLASSIC BANANA BUNDT CAKE" của 1 blog rất hay
The Food Librarian
Mình làm y chang công thức chuẩn nhưng lấy ra khoảng 1 cup để trộn chung với bột cacao làm marble...
banana bundt cake

Photobucket
Công thức đây nha cho khuôn 12 cup, nhưng mình làm khuôn nhỏ 6 cup nên được thêm một cái nữa ...
Công thức này tác giả cũng lấy từ cuốn sách nổi tiếng : "BAKING FROM MY HOME TO YOURS" trang 190.
- Classic Banana Bundt Cake
Page 190, Baking: From My Home to Yours.

Nguyên liệu: Makes 1 Bundt Cake (14 servings)

Photobucket

- 3 cups bột mì đa dụng (all-purpose flour)
- 2 teaspoons baking soda
- 1/2 teaspoon muối.
- 2 sticks (220g) bơ lạt để mềm ở nhiệt độ phòng (unsalted butter, at room temperature)
- 2 cups đuờng
- 2 teaspoons pure vanilla extract
- 2 trứng gà loại lớn để ở nhiệt độ phòng
- Khoảng 4 quả chuối thật chind, nghiền nát. (khoảng 1 1/2 - 1 3/4 cups)
- 1 cup sour cream hoặc yogurt không đường (plain yogurt)

Cách làm:
1.Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C. Thoa bơ khuôn bundt 9-10inch (#23-25mm; 12cups). Khuôn mình chả phải thoa bơ, lấy bánh ra vẫn vô cùng dễ, đúng là khuôn xịn...(đáng đồng tiền bát gạo cho những ả lười như mình hì hì...)
2. Dùng whisk trộn bột mì, baking soda, muối chung với nhau.

Photobucket

3. Dùng máy trộn với thanh trộn dẹp (flat attachment)hoặc máy đánh trứng,đánh bơ trong 1 cái thố trộn lớn, cho tới khi mịn mượt, thêm đường và đánh với tốc độ vừa cho tới khi lạt màu và nổi xốp. Cho vanilla vào đánh tiếp. Thêm từng trứng vào đánh kỹ sau mỗi lần thêm trứng.( Đánh khoảng 1 phút sau mỗi lần thêm trứng.)

Photobucket
Photobucket

4. Giảm tốc độ xuống mức thấp, cho chuối nghiền vào trộn. Cuối cùng cho 1/2 lượng bột mì vào trộn , sau đó cho kem chua (sour cream) hay yogurt vào trộn đều. Cuối cùng cho nốt 1/2 lượng bôt mì vào trộn đều. Nhớ đừng trộn kỹ quá nha.
Photobucket

Nếu muốn làm Marble thì múc ra 1 cup bột, cho 3 muỗn cà phê bột cacao vào quậy đều.
5. Cho bột vào khuôn, nếu làm marble thì cho 1/2 bột thôi, sau đó cho vài muỗng canh bột pha cacao vào, rồi cho nốt phần bột còn lại lên trên. Làm phảng mạt bột, và đập khuôn xuống mặt bàn vài cái để đuổi bớt bọt khí trong khuôn ra. Cho vào lò đã làm nóng sẵn. Nướng khoảng 50-60 phút. Nhớ check bánh mỗi 30 phút nha, kẻo cháy bánh thì chít :D
Photobucket
Photobucket
Photobucket

Mình dùng khuôn bundt 6 cup nên còn 1/2 phần bột, mình trộn hạt Pecan đã nướng và bẻ vụn vào. Đổ và khuôn Brioche loại lớn nướng .

Photobucket




Photobucket
Photobucket


Hình bánh đây:

marble bundt
marble bundt

banana bundt cake

banana bundt cake

5 nhận xét:

  1. momcuabong làm bánh đẹp mà chụp hình cũng đẹp nữa

    Trả lờiXóa
  2. Hi Jenni..cám ơn lời khen của bạn...
    chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  3. Momcuabong ơi, cho mình hỏi là tất cả các loại hạt mua về có phải rang chín trước khi trộn vào bánh không?

    Trả lờiXóa
  4. Hi Mykhang, tất cả các loại hạt trước khi trộn vào hỗn hợp bột, đều nên nướng trước bạn à, nó giúp hạt có vị thơm hơn và có màu vàng đẹp hơn...
    Để nướng các loại hạt rất đơn giản bạn à, bạn chỉ cần trải tấm giấy nướng (baking paper) lên khay nướng rùi trải đều hạt lên, nướng trong lò khoảng 170-180 độ C, nướng khoảng 8-15 phút tùy loại hạt, bạn chỉ cần để ý mỗi 5-10 phút để check xem hạt đã vàng chưa thôi, mình thì rang đậu phộng cũng toàn dùng lò nướng, chỉ khoảng 8-10 phút là okie...
    Mình cũng đã từng thử không rang hạt trước thì thấy hạt không giòn và không thơm...:D
    Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  5. Momcuabong ơi, cám ơn bạn nhiều nhiều.
    Thấy bánh của bạn hấp dẫn quá nên mình cũng muốn bon chen ấy mà. Hôm qua mình cũng đã bắt chước momcuabong mua mơ khô rồi, mình xin copy công thức của bạn làm thử nhé.
    ( Nói nhỏ một chút: mơ khô đắt "dã man" luôn bạn nhỉ!)

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails