Chủ Nhật, 4 tháng 7, 2010

TIRAMISU 3

Photobucket
tiramisu
Lần này mình điệu đà, lấy bánh Lady fingers làm hàng rào, và dùng ribbon cột nơ xung quanh, hơi tốn lady finger một chút nhưng trông dễ thương, hì hì...
Mình lấy cái ring làm mousse để làm khuôn, cái ring này mình mua ở shop Ngọc Thư, nhưng hôm nọ lang thang trên Parson thấy trên hàng bán đồ làm bánh bán đầy rẫy mà giá lại có vẻ mềm hơn ở Ngọc Thư...hì hì...
Công thức và cách làm thì vẫn dùng công thức cũ thôi, Ở đâyỞ đây nữa nè...



Photobucket

Hình bánh đã trang trí đây nha, hơi bị lười, lúc đầu tình dùng kem bơ bắt vài cái sò xung quanh, nhưng lại lười đánh kem quá, nên dùng chai kem xịt, nhưng kem chả đứng gì, chảy nhão ra, xấu xí quá, bùn ghê...:(...
Ké thêm hình bông hồng nha, mình chụp không được đẹp, muốn có cái background mờ mờ phía sau mà cái máy ảnh cùi bắp chụp hổng được ....:)
Photobucket

Photobucket


Photobucket
tiramisu
tiramisu

26 nhận xét:

  1. hi momcuabong, mình có hai vấn đề muốn hỏi. Thứ nhất mình mua được một hộp mascarpone, thấy họ nói dùng để làm tiramisu, nhưng mình ẹ quá chẳng biết làm, momcuabong có thể chỉ mình không. Thứ hai lại lăn tăn cái vụ làm blog nữa, mình làm cái label (nhãn) giống như momcuabong chỉ dẫn đó nhưng sao nó chỉ hiện lên tên của một bài viết duy nhất thôi, không có keyword như trong blog cua bạn, Please help me! thanks

    Trả lờiXóa
  2. Hi Jenny: đúng là làm Tiramisu bằng mascarpone cheese đó bạn à, rất ngon...
    Cách làm bạn vào blog của mình nha: có một bài mình nói khá rõ : http://momcuabong.blogspot.com/2010/04/tiramisu-ii.html
    và đây nữa :http://momcuabong.blogspot.com/2009/02/tiramisu-cho-ngay-valentine.html
    Bạn cũng có thể tham khảo ở video này: http://www.youtube.com/watch?v=6TEJXgjId8w&feature=relatedhttp://megan.cc/Tiramisu/
    Ở link thứ 2 mình làm theo cách trong video này đó bạn, dùng công thức này ăn thấy ngon và yên tâm vì không dùng trứng sống bạn à.
    Còn tạo nhãn cho blog, mình đã vào blog của bạn, mình thấy bạn chưa add tiện ích đó vào blog của bạn, nên nó không xuất hiện đó thôi, bạn cho mình nick yahoo đi, mình sẽ gởi cho bạn phần giải thích chi tiết hơn..
    Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  3. Hi Jenny: bạn vào thử blog mình đọc xem nha, mình làm tạm một bài nhỏ không biết có giúp được gì không?
    Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  4. Chào chị, em là AnPhuc97 bên WTT ạ. Em thấy hình chị chụp có hộp bánh Lady finger, chị có thể chỉ chỗ để em mua được không ạ? Mấy lần trước em hay dùng bánh champagne nhưng thấy hay bị hôi mùi bột...em nghe nói đến lọai này rồi nhưng không biết mua ở đâu, chị chỉ dùm em nhé. Cám ơn chị nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. Hi AnPhuc97: Lady finger mình dùng là loại của Ý, bạn có thể mua ở shop Phương Hà đuờng Hàm Nghi, hoặc ở shop Ân nam Hai bà Trưng. Đúng là làm bằng bánh của ngoại ngon hơn nhiều, khi nhúng bánh cũng không bị quá ướt như champagne của VN mình...
    Chúc bạn vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  6. ôi mới sơn nhà lại đẹp quá, rất là lãng mạn

    Trả lờiXóa
  7. momcuabong ơi mình lại làm phiền chị nữa rồi, ngại quá. Chị có thể chỉ cho mình cách làm nhạc nền cho blog giống như phần my music của chị không, cảm ơn chị nhiều lắm lắm lắm

    Trả lờiXóa
  8. AnPhuc97: Em cám ơn chị nhiều ạ. Vào blog của chị giống vào... cafe í: design đẹp, bánh ngon, nhạc hay, chỉ thiếu....mùi thui :-)

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn Jenny và AnPhuc97...
    Jenny, để up nhạc lên blog cũng đơn giản thôi bạn à, bạn có thể lấy nhạc từ nhiều trang web, mình thì thấy ở trang nhaccuatui.com có nhiều bài và cách đăng nhập cũng đơn giản, lại có hướng dẫn rất rõ ràng cách up nhạc về máy,về blog hay về forum ...
    Bạn vào trang đó, ví dụ nhaccuatui.com, bạn tạo một account riêng cho bạn, để tạo một album riêng cho mình sẽ dễ nghe và up về blog hơn (nếu chỉ cần nghe và down về máy thì có thể dùng account nhaccuatui.com nhưng sẽ khó tìm lại để nghe về sau vì có rất nhiều album mang tên nhaccuatui.com ) sau đó bạn tìm các bài hát và bản nhạc mình thích thêm vào album của bạn bằng cách click vào ô có dấu + màu đỏ bên dưới có chữ THÊM VÀO NHACCUATUI, sau khi đã tạo xong album nhạc rùi, bại mở album của bạn ra, sẽ có một list nhạc giống như trong blog của mình. Ở phía duới có 3 dòng mã (code) màu xanh, dòng thứ 2 có chữ "copy vào blog" bạn copy và paste vào blog của bạn như cách sử dụng các tiện ích khác (add a gadget), bạn vào blog của bạn, mở phần thiết kế (design) --> thêm tiện ích (add a gadget)--> trong ô add a gadget bạn sẽ thấy ở ô thứ 4 có chữ "HTML/JavaScript Add third-party functionality or other code to your blog." bạn click vào ô đó, và paste vào ô content , gõ nhãn music vào ô title,và save. Bạn sẽ thấy một ô tiện ích mới trên trang thiết kế của bạn, bạn có thể di chuyển cho ô đó vào vị trí nào trong blog của bạn tuý ý...
    Không bít có dài dòng quá không nhỉ??? mong là bạn hiểu được ý mình
    Chúc vui vẻ

    Trả lờiXóa
  10. Hi momcuabong, mình đã làm được phần music rồi. Mình cảm ơn momcuabong nhiều lắm. Thật ngạc nhiên là một người dốt vi tính trầm trọng như mình mà làm được blog như mong muốn. Phải công nhận thầy giỏi quá, nhân đây cảm ơn thầy đã tận tình chỉ dạy. Thanks million

    Trả lờiXóa
  11. hi hi hi cho mình hỏi tiếp nha, sao blog của cô giáo khi vào là nó play nhạc tự động, còn của mình phải bấm play nó mới hát, mong cô giáo chỉ thêm cho em

    Trả lờiXóa
  12. mình đã làm được rồi, momcuabong khỏi phải bận tâm nữa, cảm ơn nhiều lắm momcuabong

    Trả lờiXóa
  13. Chị, banner của blog đẹp quá. Em có một chiếc bình giống hệt tuy bằng nhôm thôi nhưng trình cắm hoa của em thì chắc chả bao giờ được như cái bình hoa của chị. Cái bình này bằng sứ trắng hả chị? Mà chị sang thiệt đó nha, dùng lady xịn làm hàng rào, choáng xong rồi ngất ...

    Trả lờiXóa
  14. momcuabong ơi cái phần counter của chị tiện quá, em lùng dữ lắm mà chẳng vừa ý gì hết chị cho em xin cái code được không ? em sẽ đa tạ chị món eggtart mới biết làm heeeeeeeeee

    Trả lờiXóa
  15. Hi Jenny,blog của mình có 2 counter, không biết bạn hỏi cái counter nào? Nhưng để tìm trang web của nó rất dễ bạn à, cái màu xanh bạn chỉ cần đưa con trỏ chuột vào bảng counter sẽ có biểu tượng cái bàn tay thì chỉ cần click chuột sẽ ra trang web của nó, và ban tạo account sẽ có được code và copy và paste vào ô add a gadget.
    Cái thứ 2 thì phía dưới bên tay phải bảng có chữ FlagCounter màu xám, bạn click vào đó sẽ ra trang web flag Counter, và bạn click vào chữ "Get Yours" sau đó làm theo hướng dẫn sẽ có phần code ...
    Mình gởi cho bạn link của 2 trang web này nha, bạn tham khảo và làm nha, vì phần login phải có email của người tạo blog nên mình không gởi code cho bạn đựơc , hì hì, cài counter màu xanh ấy nó chỉ đọc cho từng trang web của ngưòi tạo account với địa chỉ mail của chính chủ blog đó ...
    Link đây :
    http://flagcounter.com/more/rMY
    http://www.99counters.com/
    chúc bạn thành công...

    Trả lờiXóa
  16. Hi Việt Hà: hì hì em ơi, em khen lầm rùi, cái banner đó đẹp quá phải không em? Chị cũng mê mẩn mấy cái hình đó lắm, nhưng hổng phải của chị đâu em à, dù chị cũng có mấy cái bình loại đó, và cũng trổ tài dỏm cắm bông nhưng sao đẹp như vậy được, chị down nó ở trang wallcoo.com đó em à, wallpaper cool cực kỳ, rùi chị cắt xén nó đó chứ hì hì...
    Dạo này em chị lên bao nhiêu ký rùi, hồi đó chị lên tới 16kg lận, ha ha ha, to như con voi ý...
    Chúc em vui khoẻ...

    Trả lờiXóa
  17. cảm ơn momcuabong, hy vọng sẽ làm được. Cho tám chút xíu nhe! đúng như momcuabong nói đó, mình cắm bông không đẹp đã đành, mà cái máy chụp hình cũng chẳng pro thế nên chụp bao nhiêu tấm xấu hết bấy nhiêu, buồn quá dẹp luôn, thôi đi mượn của ai đó để lên cho đẹp nhà mình cho chắc ăn

    Trả lờiXóa
  18. ah momcuabong có công thức làm bánh da lợn không, má của mình thích món này lắm, muốn trổ tài mà không biết phải làm sao. Công thức sưu tầm thì nhiều nhưng vẫn cứ muốn xin momcuabong vì làm theo momcuabong không có bị hư (cái này nói thiệt đó), còn nhiều khi search trên mạng về làm xong hư luôn, chả hiểu tại sao, chỉ biết là tiếc công bỏ ra hùi hụi luôn ấy

    Trả lờiXóa
  19. Chi ơi, chị có thể chỉ giúp em mua bánh lady fingers ở HCM chỗ nào không chị ? Em chưa tìm được loại bánh Ý chị chụp.. :)thanks chị nhiều.

    Phuong,

    Trả lờiXóa
  20. Hi Phương: Lady finger bạn có thể mua ở shop Phương Hà số 58 Hàm Nghi,quận 1 gần tiệm bánh mì Như Lan, hoặc ở shop Ân nam 16-18 Hai Bà Trưng, P.Bến Nghé, Q.1, hoặc shop Veggy's 29 Lê Thánh Tôn, quận 1
    chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  21. Hi Jenny, sorry bạn nha, mình không có công thức làm bánh da lợn, ngày trước mẹ mình hay làm bánh này, nhưng chả có công thức chi tiết gì cả hì hì
    Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  22. momcuabong ơi làm như mình ghiền vào blog của chị hay sao í! tại vì đẹp quá, nhìn bánh thấy muốn đứng lên xuống bếp làm quá nhưng mà làm chẳng khéo như bên này tí nào, cái hình bánh đẹp đã đành rồi mà còn thêm mấy cái hoa lavender tim tím lãng mạn ra phết.Thích thiệt, em phục chị thiệt chị không những làm bánh đẹp mà chụp hình cũng giỏi nữa, chắc cái máy chụp hình của chị pro lắm nhỉ

    Trả lờiXóa
  23. Hi Jenny, cám ơn bạn đã quá khen...Mình làm bánh cũng thường thôi bạn à...
    Còn cái máy chụp hình của mình thì cũng lại không là máy pro gì đâu, chỉ là máy cannon du lịch thôi, bạn thấy đó mình rất thích chụp hình có cận cảnh và hậu cảnh mờ mờ phía sau mà đâu có được đâu, rất ít khi chụp được vậy...còn cách chụp của mình cũng đơn giản lắm, chỉ trải khăn, hoặc tấm giấy nền lên bàn ăn, đặt bánh lên, để vài cái ly tách, bông hoa gì đấy bên cạnh, bật đèn lên là chụp thôi, mình cũng chả có góc chụp studio có chuẩn bị như các mẹ khác ...hì hì, chụp rất nhanh và lên lầu up lên photobuket là xong, mình làm đơn giản thế nên cũng chả mất thời gian mấy bạn à...
    Xã mình cũng mới mua một cái Pan Lumix mà mình cũng chưa bít sử dụng hết các chức năng của nó, nên cũng chưa chụp đẹp đựơc, mình lại thấy mấy hình đó xấu hơn là mấy cái mình chộp bằng Cannon du lịch mới chít chứ hì hì, thế là cứ trung thành với em cannon đó thôi...

    Trả lờiXóa
  24. Thôi cứ giữ nguyên cái Canon đó đi chị ơi, vậy là quá đẹp rồi. Cái máy mới dành để chụp hình chồng con cho đi nhé.

    Trả lờiXóa
  25. Chị, em lên có mỗi một kg thôi nhưng quý 2 này thì chắc sẽ lên vù vù đây. Em thèm bánh béo béo kinh khủng nhưng ngại dở đồ nghề ra làm nên thay đó bằng chè :-) Chúc chị mỗi ngày mỗi bánh ngon ra lò nhé !

    Trả lờiXóa
  26. Chào chị, đây là lần đầu em vào blog của chị (qua lời giới thiệu của người chị) và đặc biệt ngạc nhiên và thích thú về những tác phẩm và chia sẻ của chị. Chị có thể cho em xin nick yahoo của chị để em trao đổi thêm được k ạ? Yahoo của em là: huyenchau61
    Em cảm ơn chị, chúc chị cuối tuần thật vui!

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails