Thứ Tư, 11 tháng 8, 2010

APPLE STREUSEL MUFFINS

APPLE STREUSEL MUFFINS

apple streusel muffins
apple streusel muffins

Bánh muffins táo có rắc vụn bột quế. Từ “streusel” là một từ gốc Đức, có nghĩa là rải rắc (smth on smth…) thường hay dùng trong các công thức làm bánh.
Trông những món bánh có rắc những vụn bột quế rất hấp dẫn , mà mùi vị thì khỏi bàn nhé, bánh nướng gần xong thì mùi quế lẫn mùi bơ đã thơm lừng cả nhà rùi…hmm yummy, yummy! :D

Công thức bánh đây nha, lấy từ cuốn “Easy Muffins”

Nguyên liệu: cho 12 muffins

- Dầu ăn hoặc bơ để thoa khuôn
- 280g bột mì thường hoặc bột mì đa dụng ( Plain flour hoặc All-purpose flour)
- 1 tbsp baking powder.
- ½ tsp. bột quế (ground cinnamon)
- 1 nhúm muối.
- 115 g đường vàng hoặc đường nâu nhạt (light brown sugar)_
- 1 quả táo lớn, xắt nhỏ.
- 2 trứng gà.
- 250 ml sữa tươi.
- 85 g bơ lạt quay chảy , để nguội

Làm vụn quế để rắc : (STREUSEL TOPPING )
- 50g bột mì .
- ¼ tsp bột quế.
- 35g bơ lạt .
- 25g đường vàng hoặc đường nâu nhạt.

Cách làm :

1. Làm nóng lò ở nhiệt độ 200°C. Thoa bơ hay dầu ăn khuôn muffins 12 lỗ hoặc lót cup giấy trong khuôn hoặc dùng cup giấy cứng thì khỏi cần khuôn lỗ chỉ cần đặt cup giấy cứng lên khay nướng – thường thì muffins nướng trực tiếp trong khuôn lỗ, chỉ thoa dầu bơ, nhưng mình vẫn thích lót cup giấy vì thấy khi măm dùng tay cầm bánh có cup giấy sẽ vệ sinh hơn mà cup giấy trông lại đẹp mắt nữa … hì hì

2. Để làm phần streusel topping: rây bột mì và bột quế vào một cái thố. Cắt bơ thành những miếng nhỏ, cho bơ vào thố bột dùng tay chà bơ cho quện với bột thành những vụn nhỏ như vụn bánh, cho đường vàng vào trộn đều, để qua một bên.

3. Để làm muffins: rây bột mì, bột nổi baking powder , bột quế và muối vào một cái thố lớn. Cho đường vào trộn đều. Cho táo đã xắt nhỏ vào trộn đều.
Trong một cái thố khác, đánh sơ trứng lên, cho sữa tươi và bơ chảy vào dùng whisk trộn đều. Tạo một cái trũng ở giữa thố bột, đổ hỗn hợp bơ trứng sữa vào, dùng whisk hoặc muỗng gỗ trộn đều, chỉ trộn vừa đến lúc bột đã thấm ướt. Chú ý đừng trộn kỹ quá nha.

4. Múc hỗn hợp bột vào khuôn muffins, múc khoảng 2/3 khuôn. Rắc vụn bột quế lên mặt bột, lấy ngón tay ấn nhẹ vụn quế lên mặt bánh. Đem nướng trong lò đã nóng sẵn, nướng khoảng 20 phút hoặc tới khi bánh đã nổi cao và mặt bánh đã vàng nâu, sờ vào mặt bánh thấy chắc là được.

5. Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội trong khuôn khoảng 5 phút, sau đó lấy ra để nguội hẳn trên coolrack. Bánh dùng nóng hay nguội đều ngon.

Hình bánh đây nha, lần này mình dùng cup giấy cứng, bánh to hơn dùng cup giấy trong khuôn muffins 12 lỗ, buổi sáng chỉ cần măm một cái là đủ no rùi …hì hì…
Bánh được xếp vào loại healthy vì có trái cây, giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa…:D


apple muffins
apple muffins
apple muffins
apple streusel muffins

2 nhận xét:

  1. chi oi, chĩ cho em chõ na`o mua cupcake liner in SG vay ha chi.

    Trả lờiXóa
  2. Hi Michael: có nhiều loại cupcake liner bạn à, loại cup giấy hoa thông thường thì bạn có thể tim mua ở sạp Kim Trâm chợ Bến thành, hoặc tiệm Phương Hà đường Hàm nghi, hoặc tiệm Khánh hạnh đường Phó đức Chính gần chợ Bà Chiểu (hoặc sạp Khánh hạnh trong chợ Bà Chiểu).
    Còn cup giấy nhôm thì bạn tìm mua ở cửa hàng đồng giá Hachi Hachi trên đường Đinh tiên Hoàng Bình thạnh hoặc đuờng Nguyễn văn Trỗi chỗ gần đường rày xe lửa.
    Còn cup giấy cứng như bài trên thì mình mua của bạn Hằng, là hàng Singapore, nhưng bạn ấy giờ không bán hàng nữa, bạn cũng có thể canh mua loại này ở Trang web Chia sẻ tình thương, trong topic bán hàng gây quỹ của các mem đang ở Sing nha bạn..
    Chúc bạn vui vẻ.
    P/S nếu bạn dùng cup giấy thường, bạn phải có khuôn muffins hoặc nếu khg có bạn phải để cup giấy này vào trong chung đá bằng nhôm nha bạn..

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails