Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2010

CUPCAKES WITH WHIPPED CREAM FROSTING

CUPCAKES

CUPCAKES,CUPCAKES


CUPCAKES,CUPCAKES
Mấy hôm rùi, có mấy bạn hỏi về cách làm sao để whipping cream khi đánh sẽ đứng kem, mình có trả lời nhưng có lẽ mấy bạn chưa hình dung làm như thế nào, hôm nay nhân có mấy cái cupcakes làm tối qua, mình làm frosting bằng whipping cream có "tăng cường " fat bằng bơ quay chảy.
Mình đã nhiều lần dùng whipping cream và cũng thất bại vài lần, nhất là khi thời tiết nóng nực vào mùa hè ở SG. Các công thức của các baker của nước ngoài thường dùng Heavy whipping cream, có hàm lượng fat ít nhất là 40%, khi đánh lên kem rất đứng, nên trong hầu hết các công thức từ dùng làm mousse, tiramisu hay trang trí, công thức đều đòi hỏi Heavy whipping cream, mà thứ này ở VN không tìm đâu ra, mình là người hay chịu khó lặn lội đi tìm các nguyên liệu hiếm để cố gắng hoàn thiện các công thức mà trong các sách hoặc các trang web cho là ngon...hì hì, (mê ăn quá nhờ , cái icon xí hổ đâu rùi??)
Mình cũng search trên mạng cố gắng tìm cách tự làm Heavy whipping cream, thấy rất ít thông tin, tuy vậy cũng có nhiều baker amateur giống mình ở khu vực châu Á, thường thị trường cũng không có loại heavy whipping cream ...
Mình gom góp lại và thấy có cách trộn bơ quay chảy vào là okie nhất, hôm nay làm demo chia xẻ với các bạn ...

Nguyên liệu:
- 1cup whipping cream (của Anchor thì hàm lượng fat #32-36%) hmm nói là 36 % nhưng có lẽ không tới vì mình thấy nó lỏng toẹt à....)
- 1/5 -1/4 cup bơ lạt
- 2-3 thìa canh đường xay, thêm nữa thì tuỳ sở thích ngọt lạt của bạn.

Cách làm:

- Lấy whipping cream đong vào cup, để ra ngoài tủ lạnh trước khi làm #15 phút.
- Quay chảy bơ trong lò microwave, thường thì mình chỉ quay vừa chảy là lấy ra. Dùng whisk khuấy đều cho nguội.

Photobucket

- Đổ từ từ bơ chảy đã nguội vào cup cream vẫn dùng whisk khuấy đều cho tới khi bơ tan đều thì ngưng , lấy cling film bọc miệng cup lại cho vào tủ lạnh, chill khoảng vài tiếng là có thể lấy ra đánh thành cream được rùi,

Photobucket

cream

- Khi đánh kem bạn lấy một cái thố lớn, cho đá và một ít nước vào , cho thố kem đã được làm lạnh bằng cách cho vào tủ lành cùng với 2 cái cây đánh kem trước đó. Đánh với số lớn đến khi kem vừa đặc thì ngưng nha, đánh quá là kem tách nước lun đó bạn à.

cream

cream

- Xong rùi nè. Tới công đoạn cho cream vào bao kem, bắt sò trang trí cupcakes được rùi nè... vẽ vời trang trí nhanh vài cái nha...

cream

Ah, hôm nay nóng quá, tay mình cũng nóng nữa nên dễ chảy kem lắm, mình cho 2 bàn tay vào thau nước đá đó bạn, rùi lau khô, bắt bông sẽ đỡ bị chảy kem...

Hình cupcakes trang trí bằng whipping cream có "tăng cường " fat nè hì hì...trông cũng được đó chớ...:D
Đây là lúc chưa rắc đường trang trí nha:
CUPCAKES,CUPCAKES

CUPCAKES

CUPCAKES

CUPCAKES,CUPCAKES

11 nhận xét:

  1. Em cám ơn bài viết của chị. Sáng nay em cũng vừa làm cái whipping cream tăng cường như cách chị hưởng dẫn, nhưng đến chiều tối mới đọc bài này và phát hiện ra 1 điều là em không để vào tủ lạnh cũng như đánh đã đứng kem, nhưng tiếp tục đánh tiếp cho nên nó tiếp tục vữa ra :D bây giờ thì em biết rồi. 1 ngày đẹp trời nào đó em sẽ làm lại. Dạo này tăng cân vì mấy cái whipping' cream này quá. Đã vậy còn được "tăng cường" nữa T_T

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng làm tương tự như chị nhưng có bổ sung thêm chút xíu gelatin chị ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn chị về cách trộn kem, em đã hiểu và sẽ làm vào cuối tuần. Ngày trước em toàn đánh kem rồi mới trộn bơ, thả nào lần nào cũng hỏng.

    Có một việc là vào blog của chị dạo này khó lắm, hình như nó nặng vì mấy bài hát hay sao mà em vào nó toàn nhảy download ra, rồi kéo thanh lên xuốgn thì mãi mới chạy. Để đọc dudược bài này em phải kiên nhẫnn ngồi kéo thanh lên xuốgn gần 5 phút chị ạ. Ngày trước blog chạy nhanh lắm mà...hu...hu....
    Quên, em vẫn còn câu hỏi: cái ring làm mousse có thể điều hcỉnh kích thuwocs chị mua ở đâu đấy ạ? Em muốn mua mà tìm trên amazon chả thấy:(

    Trả lờiXóa
  4. Hi Hoasentrang: (có phải là mẹbé Én bên wtt không nhỉ ??? :D, nếu không phải thì sorry nha )
    Mình cũng không hiểu tại sao lại vào blog mình khó, cũng có thể do mình up nhiều hình quá, có lẽ phải gỡ bớt ra hì hì...
    Cái mousse ring mình mua ở shop Ngọc Thư, nhưng ở trên parkson Lê thánh Tôn có nhiều lắm và giá lại mềm hơn ở Ngọc Thư đó bạn, có nhiều đồ bếp , khuôn bánh ở đó lắm toàn đồ Kaiser thôi đẹp lắm bạn à...nhưng chỉ có ở Parkson Lê thánh Tôn thôi nha bạn, còn hôm trước mình đi PS Tân sơn Nhất thì lại không thấy có ...(giá thì mình khg nhớ rõ lắm khoảng >400k thì phải )
    Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  5. mình thấy blog vẫn bình thường mà, chạy ào ào ào thôi heeeeeeeeeee

    Trả lờiXóa
  6. đúng em là Mẹ bé Én đấy chị ơi:) mà blog của chị hôm nay vào nhanh hơn rồi đấy ạ. Cuối tuần này mà free thì em sẽ qua PS mua, thanks again:)

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn chị đã chia sẻ công thức kem tươi này nhé, em cũng thất bại mấy lần cho việc đánh bông kem tươi để trang trí. Cuối tuần em sẽ thử cách của chị.

    Trả lờiXóa
  8. Hi Carnation: em cứ làm đi, thực ra không khó đâu em à, chúc em thành công...

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn momcuabong đã chia sẻ công thức đánh whipping để ko chảy nhanh, em cũng đang đau đầu vì vụ này đây. Em sẽ thử làm theo cách bác chỉ a, em cám ơn bác nhiều nhiều. Em là khivangdat trong wtt ạ :)

    Trả lờiXóa
  10. Chào bạn Khivangdat, một cao thủ trong hội bánh HN , mình cũng ngưỡng mộ mấy mẹ trong hội bánh HN lắm...thỉnh thoảng khi rảnh mình cũng lượn vào ngắm nghía và tìm công thức...
    Chúc bạn vui vẻ...

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails