Thứ Năm, 2 tháng 9, 2010

APRICOT BUNDT CAKE

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Mơ khô ăn rất ngon, ở VN thì mơ hay có ngoài bắc, nhưng mình chỉ thấy có mơ tươi, mơ ngâm, ô mai mơ, mơ đóng hộp... còn mơ khô thì lại không thấy nhỉ....??? nên mình toàn phải mua của ngoại... mơ khô nhìn rất hấp dẫn, màu cam dìu dịu... khi trộn vào các loại bánh trông rất đẹp, măm lại rất ngon...
Mình hay mua mơ khô (Dried Apricot) ở Veggy's hoặc Phương Hà...Còn mơ ngâm thì mua dễ hơn, ở chợ BT, ở Metro hay các siêu thị đều có...nhưng mình chả thích mơ ngâm vì mềm nhũn ra, hôm nọ mình làm bánh tart mơ (Apricot tart) mà khi xếp mơ vào vỏ tart cứ phải rón rén, mơ nát hết chán cả người, ah món bánh tart mơ đó làm cận giờ ăn quá nên khi làm xong là đến giờ ăn tráng miệng và mọi người măm hết luôn rùi, chả có hình mà show ... hì hì...
Hôm nay mình làm bánh Cake mơ, công thức chuẩn là Apricot cake, nhưng mình làm trong khuôn bundt nên đặt lại tên cho nó là Apricot Bundt Cake hì hì nghe dài dòng hơn nhỉ...

Công thức mình lấy trong cuốn "Fabulous Fast Cakes", công nhận cuốn sách này có rất nhiều món bánh ngon, làm lại nhanh nữa, mình đã làm rất nhiều món trong cuốn sách này, và món nào măm cũng rất ngon...
Công thức đây nha:

Nguyên liệu:

Photobucket

- 1 cup mơ khô xắt nhỏ
- 1/4 cup nước sôi.
- 2 cups (250g) bột mì tự nổi (self-rising flour)
- 125g bơ lạt, xắt nhỏ.
- 3/4 cup (150 g ) đường
- 2 trứng gà đánh tan
- 1/2 cup nước mơ apricot nectar Bạn có thể dùng mơ ngâm đường đóng hộp , mơ rất mềm chỉ cần dùng muỗng nghiền cũng được, bạn dùng nước mơ và mơ nghiền đó thay cho apricot nectar ( mình dùng whipping cream , bạn có thể thay thế bằng sữa cũng rất ngon)

Cách làm:

1. Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C. Thoa bơ hay dầu ăn khuôn tròn 20 cm, mình dùng khuôn bundt và không phải thoa dầu bơ gì.
2. Cho mơ khô đã xắt nhỏ và 1/4 cup nước sôi vào một cái chén nhỏ, ngâm cho mơ thấm nước nở ra # 10 phút rùi cho và rây để ráo nước.
3. Cho bột mì self rising flour, bơ và đường vào thố của máy xay thực phẩm Food processor. Nhấn pulse vài lần # 20 giây cho đều, hỗn hợp bột sẽ tơi và tạo thành những hạt nhỏ. Cho thêm trứng gà đã đánh sơ và nước mơ vào nhấn pulse khoảng 10 giây nữa hoặc tới khi hỗn hợp mịn . Cho mơ khô xắt nhỏ vào , dùng spatula trộn đều.
4. Cho vào khuôn, dùng spatula dàn phẳng mặt bột. Cho vào lò đã nóng sẵn, dùng giấy nhôm phủ lên mặt bánh để tránh nứt mặt bánh và để bánh nổi cao. Khi nướng được khoảng 30 phút và bánh đã nổi cao rùi thì lấy giấy nhôm ra tiếp tục nướng đến khi mặt bánh vàng và lấy tăm xăm thử thấy khô là được.
5. Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội trong khuôn khoảng 5 phút. Sau đó lấy ra để nguội hẳn trên cool rack.
Để làm phần icing: bạn có thể trang trí bằng Orange glacé Icing hay Lemon glacé Icing, hoặc rưới chocolate sauce lên mặt bánh, hoặc đơn giản chỉ cần rắc đường bột lên là được.
Hôm nay mình làm chocolate sauce để trang trí bánh vì làm nhanh và Bống thích chocolate hì hì..
Cách làm chocolate sauce: cho 100g dark chocolate bẻ vụn và 1/3 cup whipping cream (hoặc heavy whipping cream) vào một cái thố chịu nhiệt, quay nóng trong lò microwave khoảng 20 giây một, lấy ra dùng spatula silicon khuấy thử nếu thấy cream nóng và chocolate tan dần thì tiếp tục khuấy đến khi chocolate tan hết, để nguội bớt và sauce đặc lại một chút thì rưới lên bánh...trang trí thêm với một ít kẹo cốm nhiều màu...

Bánh đây nha:
Photobucket

Photobucket
Photobucket

2 nhận xét:

  1. Lại có món bánh mới roi day. Cám ơn chị da khen, đúng vay cô ba nhà em cùng quay voi Cubi đó chị, lúc nao cung quay chung còn cô Hai thì lon roi nen xem TV hay đọc xach 1mình.

    Trả lờiXóa
  2. Bánh ngon quá chị ơi!

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails