Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2010

CHOCOLATE PECAN PIE ( TART)

Photobucket
chocolate pecan pie
Photobucket


Nhà mình hay làm bánh có hạt Hồ đào - Pecan nut... Giống như Hạt Óc chó - Walnut, Pecan rất hay được dùng trong các món bánh nướng , walnut thì ở Đà lạt cũng có, nhưng hình như hạt Pecan thì không thấy có ở Vn mình...hạt này mình thường mua ở shop Phương hà , hay Veggy's...
Cũng như hạt Walnut, Pecan nut rất giàu omega-6 fatty acids, một loại acid béo rất tốt cho sức khoẻ,nào là làm giảm nguy có bị sỏi mật này, là một chất chống oxy hoá này, làm giảm cholesterol trong máu này, đã có những nghiên cứu đáng tin cậy thấy rằng những người bị cholesteral cao trong máu, chỉ cần mỗi ngày ăn một vốc hạt Pecan thì không cần phải dùng thuốc hạ cholesterol ... hì hì, vừa ngon lại vừa bổ nhỉ,..
Tuy Pecan chứa ít Omega-6 hơn walnut, nhưng theo mình thì hạt này măm ngon hơn walnut nhiều...có lẽ vì vậy nó đắt xiền gấp 2 lần walnut, hì hì...
Mình khi làm Brownies, Banana cake, hoặc Banana bread, hoặc cookies thường hay cho loại hạt này vào, ăn rất ngon nha...
Hôm nay mình làm món Chocolate Pecan Pie. Măm rất ngon, con trai thì thích khỏi nói rùi, nhưng xã là người ghét bánh ngọt cũng vui lòng măm hết phần của mình...hì hì..

Photobucket

Công thức đây: lấy từ cuốn "Family Favourites Chocolate - Perfect recipes for the entire family"
Riêng phần vỏ bánh mình làm theo công thức yêu thích của mình, lấy từ cuốn " Dessert, 250 recipes for every occation"

Nguyên liệu : ( Công thức này cho 1 vỏ bánh đk # 20-23 cm ) mình hay làm thêm để dành nên gấp đôi công thức lên..

Phần vỏ bánh : Sweet Tart Pastry:

Photobucket


- 1 1/3 cups ( 200g) bột mì đa dụng (All-purpose flour)
- 1/4 tsp. muối.
- 1/3 cup (50g) đường xay (confectioner's sugar hay icing sugar)
- 1/2 cup (125g) bơ lạnh xắt nhỏ.
- 1 lòng đỏ trứng gà size lớn
- 1-2 tbsp. nước lạnh hoặc sữa tươi.

Phần nhân: filling

chocolate pecan pie

- 300 ml whipping cream
- 225g plain chocolate, hay dark chocolate, xắt nhỏ
- 2 trứng gà.
- 1/2 tsp. vanilla extract.
- 1 tbsp. bơ chảy.
- 175g Pecan nut, giã hay bẻ nhỏ 1/2, còn lại để nguyên để để lên mặt bánh.

Cách làm :

Phần vỏ bánh: Mình dùng Food Processor nên cách làm rất đơn giản.

1. Cho tất cả bột mì, đường xay và muối vào thố trộn , nhấn pulse vài lần cho đều, cho tiếp bơ lạnh đã xắt nhỏ vào , nhấn pulse tiếp cho tới khi bột tạo thành những hạt giống như vụn bánh mì. Cho lòng đỏ trứng vào nhấn pulse tiếp cho tới khi hỗn hợp quyện với nhau thành cục, nếu thấy khô thì bạn cho từng thìa canh nước lạnh hoặc sữa tươi vào...

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket

2. Gom bột thành cục, rùi bọc lại bằng cling film, cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút.
3. Để lót vỏ bánh vào khuôn tart, bạn lấy cục bột từ tủ lạnh ra, nhẹ nhàng gỡ bỏ cling film, rắc một chút bột lên mặt bàn hoặc thớt gỗ, cán mỏng rộng hơn chu vi khuôn khoảng 5cm, cuộn miếng bột vào chày cán, cuộn lỏng tay thôi nha và nhẹ nhàng đặt vào khuôn tart, ấn phẳng bột vào đáy khuôn và thành khuôn. Lấy nĩa xăm mặt bột và lấy giấy nướng lót lên trên, đổ hạt đậu hoặc sỏi, hoặc tiền xu lên trên, cho vào lò nướng trước- blind baking khoảng 10 phút, thì lấy đậu ra, nướng thêm khoảng 5-10 phút nữa cho vỏ bánh hơi vàng đều và khô. Lấy ra khỏi lò, để nguội.

Photobucket Photobucket

Phần nhân : filling

1. Cho kem tươi-whipping cream vào một cái xoong đáy dày, đun sôi trên bếp lửa vừa, khi vừa sôi thì nhấc xuống, cho chocolate và bơ chảy vào khuấy đều cho tan chocolate. Đến khi hỗn hợp đã mịn thì cho trứng gà đã đánh sơ và vanilla vào, dùng whisk quậy đều.
2. Cho hạt Pecan đã giã nhỏ vào trộn đều. Đổ hỗn hợp vào vỏ bánh đã nguội. Xếp hạt Pecan nguyên lên mặt bánh. Cho vào lò nướng khoảng 15 phút trong lò ở nhiệt độ 180 độ C.

Photobucket Photobucket
3. Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội trong khuôn khoảng 1giờ cho đặc bánh. Sau đó cho vào tủ lạnh. Bánh ăn lạnh rất ngon...
Hmm Yummy, yummy...:)

Hình bánh đây:

Photobucket

Photobucket

Photobucket
chocolate pecan pie
Photobucket

Photobucket

8 nhận xét:

  1. ah, y chang game mà em chơi trên facebook :X:X

    Trả lờiXóa
  2. Game về nấu nướng hả em , vui nhỉ :D
    Chúc em vui vẻ

    Trả lờiXóa
  3. Momcuabong ơi, cho mình hỏi chút xíu nhé: máy Food Processor của bạn có những chức năng gì vậy, mình cũng muốn mua 1 chiếc nhưng phân vân không biết chọn loại nào vì muốn mua một chiếc nhiều công dụng để mua một chiếc này rồi thôi, chứ mua nhiều loại nhà mình không có chỗ để mà mình đã có 1 chiếc Kitchen Aid rồi.
    Cám ơn bạn nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Chào Mykhang: food processor của mình hiệu Panasonic loại có 5 blades,
    - Có thể xay đá, xay thịt, xay các loại hạt từ cứng đến mềm như cafe, đậu, đến các loại rau củ etc...
    - Có thể đánh kem tươi, whipping cream, đánh sốt trứng ...
    - Có thể bào rau củ quả, xắt lát các loại củ như dưa leo, carrot...
    - Xắt khoai tây để chiên kiểu French fies
    - Vắt cam, chanh...
    Theo như quảng cáo trên cuốn cataloge kèm theo với máy thì nó khoe là nó có thể thay thế 3 loại máy : máy xay sinh tố (blender); Máy bào đá (Ice crusher) và máy đánh trứng (hand mixer)
    Mình chưa thử hết các công dụng của nó nhưng thực sự mình rất thích nó, và một phần thích cũng vì thấy Jamie Olive hay dùng nó trong mấy chương trình nấu ăn trên Travel and Living hì hì hì...
    Nếu bạn cũng mê bánh trái như mình thì nên mua bạn à , vì mình thấy rất tiện ..
    (Trùi ui, mình đang quảng cáo không công cho Panasonic mất rùi ....:D )
    Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  5. Ừ, đúng rồi momcuabong ơi, mình cũng mê xem Travel and Living lắm, nhất là mấy mục bánh trái, nấu ăn, mấy mẹ con mình ngồi xem mà cứ xuýt xoa: "Nhìn ngon quá" mà chưa thử làm mấy món đó bao giờ vì cũng sợ không hợp khẩu vị vì thấy nhiều dầu và bơ quá.
    Mình cứ chờ hoài mục "Cake boss" mà lâu lắm không rình để xem được.
    Mình thấy hầu hết họ toàn dùng máy Food Processor thôi à nên mê lắm cũng muốn tậu một cái.
    Momcuabong ơi, bạn mua "em" đó ở đâu vậy chỉ cho mình với, Và phải trả cho "ẻm" bao nhiêu tiền vậy? Mình có đi Lotte Mart nhưng không có thấy loại này.
    Cám ơn momcuabong đã "quảng cáo" Panasonic cho mình nhé.
    Chúc bạn ngày càng nhiều bánh ngon cho mình học tâp với nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Chào bạn, food processor mình mua lâu rùi, giá lúc đó khoảng 2tr5, nhưng mình mới search trên mạng thấy ở Nguyễn kim đang có bán loại này có giảm giá còn có 2tr3 đó bạn, bạn xem trong link này nha,
    http://www.nguyenkim.com/xay-a-nng-panasonic-mk-5086mwsg.html
    nó chính là cái mình đang dùng đó bạn.
    Mình cũng thấy có loại này rẻ hơn có 2tr1 sao thấy cũng đầy đủ chức năng như vậy , chỉ khác mã hàng thôi
    http://www.nguyenkim.com/xay-a-nng-panasonic-mk-5076mwsg.html

    chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  7. Chào momcuabong, mình rất rất cám ơn bạn, đây là chiếc máy mình đang tìm kiếm, mình thích hết tất cả những chức năng của nó mà giá cả cũng vừa phải nữa.
    Mấy hôm trước mình có coi mấy máy hiệu Kenwood nhưng không đủ các công năng như chiếc Panasonic này. Nhất định tuần sau mình sẽ ghé Nguyễn Kim để rước "ẻm" về.
    Một lần nữa mình cám ơn momcuabong nhiều nhiều.
    Chúc bạn cuối tuần vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  8. Chào Mykhang, chúc bạn mua được một chiếc máy ưng ý nha bạn...

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails