Thứ Hai, 20 tháng 9, 2010

BLUEBERRY SWIRL CHEESECAKE

blueberry cheesecake
blueberry cheesecake
blueberry cheesecake

Lại là cheesecake hì hì...nhưng kết hợp với mứt blueberry nên rất ngon nha, vị chua chua, kết hợp với vị péo của cream cheese hmmmm, ăn là nghiền...:D
Công thức này mình lấy Ở đây nha, trong trang Taste of Home, một trang web ẩm thực có vô số món bánh ngon...

Nguyên liệu (Ingredients):
Phần mứt blueberry:
- 1-1/2 cups Thanh dâu tươi (fresh blueberries )
- 1/4 cup đường (sugar )
- 1 tablespoon nước cốt chanh vàng (lemon juice )
- 2 teaspoons bột bắp (cornstarch )
- 1 tablespoon nước lạnh (cold water)

Phần đế bánh (CRUST) :
- 1 cup bánh graham cracker nghiền vụn (graham cracker crumbs ) khoảng 16 bánh (about 16 squares)
- 2 tablespoons đường (sugar )
- 2 tablespoons bơ để mềm (butter, melted )

Phần nhân (FILLING) :
- 3 packages (8 ounces each) # 750g cream cheese, để mềm (softened)
- 1 cup đường (sugar )
- 1 cup (8 ounces) kem chua (sour cream) nếu không có bạn có thể dùng Yoghurt (mình dùng Yoghurt Bavì :D)
- 2 tablespoons bột mì đa dụng (all-purpose flour )
- 2 teaspoons vanilla extract
- 4 trứng gà đánh sơ (eggs, lightly beaten)

Cách làm (Directions)

1. Dùng một cái xoong nhỏ đáy dày, cho blueberries, đường và nước cốt chanh vàng vào. Đun và khuấy đều trên bếp lửa vừa khoảng 5 phút cho tới khi blueberries mềm. Cho bột bắp và nước vào một cái chén nhỏ khuấy cho đều cho vào xoong blueberries. Nấu cho sôi; nấu và khuấy đều khoảng 2 phút cho tới khi đặc sánh. Nhấc khỏi bếp, để nguội ở nhiệt độ phòng. Cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn . Để qua một bên.

2. Để làm đế bánh, cho vụn bánh graham crackers đã xay và đường vào một cái thố, cho bơ chảy vào trộn đều, nén vào khuôn đáy rời (springform pan). Đặt khuôn lên khay nướng. Nướng ở nhiệt độ 180°C khoảng 10 phút, lấy ra để nguội trên wire rack.

3. Trong một cái thố lớn dùng máy đánh cream cheese và đường cho mịn mượt. Cho kem chua (sour cream) hay yoghurt và bột mì, vanilla vào . Cho thêm trứng vào đánh ở tốc độ thấp cho tới khi đều. Đổ vào khuôn đã nén và nướng đế bánh. Rưới mứt blueberries lên trên, dùng dao kéo những đường sóng (Swirl) trên mặt bánh.

4. Bọc khuôn bằng giấy nhôm để tránh thấm nước . Cho khuôn vào một khuôn khác lớn hơn, đổ nước sôi vào khuôn lớn này vào khoảng 1/2 chiều cao khuôn springform thôi nha. Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 175-180° khoảng 1 giờ hoặc đến khi phần giữa bánh đặc lại, nếu muốn thì bạn nướng cho tới khi mặt bánh vàng cũng ngon .

Lấy ra để nguội trên cool rack khoảng 10 phút. Dùng dao mỏng cẩn thận lách giữa khuônvà bánh loc bánh ra nhẹ nhàng, mở khóa khuôn, lấy bánh ra để trên dĩa . Để lạnh qua đêm ăn rất ngon.

blueberry cheesecake

blueberry cheesecake

blueberry cheesecake

4 nhận xét:

  1. chào momcuabong, chúc chị và Bống trung thu vui vẻ :D

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn em, chị cũng chúc em đón trung thu vui vẻ...
    (Em có làm bánh trung thu không em?)

    Trả lờiXóa
  3. Chào momcuabong, hôm nay mình copy cách làm của bạn để làm bánh cheesecake này.Mình có 1 hôp mix berries mua ở Vegy nên mình làm mứt bằng các loại berries luôn. Bánh rất ngon, vì mình làm bằng khuôn hình vuông để dễ cắt nhỏ cho vào hộp mang đi xa nên hình bánh không đẹp vì vậy mình chẳng chụp hình nữa.
    Cám ơn momcuabong, bạn có những công thức bánh thật tuyệt và những chiếc bánh của bạn nhìn cũng rất tuyệt.Cho phép mình copy bánh của bạn dài dài nhé vì tiếng Anh của mình kém nên lười đọc các công thức tiếng Anh lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Chào Mykhang: rất vui vì bạn cũng thích món bánh này, mình cũng đã thử làm với nhiều loại dâu, từ raspberry, strauberry, blueberry... nói chung mình thấy thêm trái cây vào ăn đỡ ngán bạn à...
    Rất vui khi bạn dùng những công thức này, mình cũng copy từ những công thức trên các trang web hay blog khác mà bạn, những trang web đó cũng chia xẻ những công thức bánh ngon, chia xẻ các tips trong baking, mình thấy các trang web đó chỉ dẫn cách làm rất rõ ràng, nên mình thấy chỉ cần đọc kỹ và làm đúng theo các bước là thành công thôi...
    Còn về đọc các công thức thì mình thấy bạn cứ đọc mãi sẽ thấy toàn mấy từ giống nhau thui hì hì...sẽ quen dần bạn nhỉ...
    Chúc bạn vui vẻ ...

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails