Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2009

CRACKLE COOKIES


Photobucket

Hôm qua mình đã tính làm món này, làm các công đoạn trộn bột xong, phải để trong tủ lạnh 3 giờ hoặc qua đêm, nên hôm nay mới nướng bánh, hào hứng lắm vì món nì thường được làm trong dịp lễ Giáng sinh, mình định thử công thức trong sách "Gorgeous biscuits" , đây là món bánh có chocolate nên con trai rất thích ăn, cậu ta đi học về là giục mẹ làm rùi...
Nhưng thành phẩm trông hơi bị xí, lớp đường bột phủ bên ngoài không trắng như trong sách...hmm, bánh của mình trông tẻ nhạt quá, ngắm nghía mãi tính không post hình lên , nhưng rùi lại chép miệng thôi, hình thức không đẹp nhưng bánh rất ngon, Bống ta lủm liền 4 cái, hihihi.
Mình post hình lên trước nha, còn công thức sáng mai đựơc nghỉ sẽ post sau...

Photobucket
Công thức đây, lấy từ cuốn minicookbook "Gorgeous Biscuits"
Nguyên liệu :

Photobucket

- 125g bơ lạt, cắt thành miếng vuông nhỏ, để mềm.
- 2 cup (370g) đường nâu nhạt ( mình dùng có 1 1/2 cup # 300g đường thui vì sợ ngọt)
- 1 tsp. vanilla extract
- 2 trứng gà
- 60g chocolate đen, quay chảy trong lò microwave.
- 1/3 cup (80ml) sữa tươi.
- 2 3/4 cup (340g) bột mì plain flour.
- 2 tbsp. bột ca cao.
- 2 tsp. baking powder.
- 1/4 tsp. bột allspice
- 2/3 cup (85g) hạt hồ đào giã vụn. (chopped pecans).
- Đường bột để phủ bánh.

Cách làm :

1. Thoa bơ hoặc lót giấy nướng cho khay nướng.
Dùng máy đánh bơ, đường và vanilla cho tới khi lạt màu và mịn mượt ( creamy). Thêm từng trứng vào đánh đều, cho chocolate chảy và sữa vào trộn đều.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket

2. Rây bột mì, bột nổi ( baking powder), bột cacao, bột allspice và một nhúm muối chung với nhau. Rây hỗn hợp bột này vào hỗn hợp bơ. Trộn đều. Cho hạt hồ đào vào trộn đều. Bao cling film thố bột và để vào tủ lạnh ít nhât 3 giờ hoặc để qua đêm (overnight).

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket

3. Làm nóng lò ở nhiệt độ 180độ C.
Viên bột thành từng viên tròn cỡ trái tắc ( trái quất), lăn vào thố đường bột, nhớ phủ đường bột kỹ, càng kỹ càng tốt.

Photobucket Photobucket

4. Đặt viên bột vào khay nướng cách xa nhau khoảng 3-4cm. Nướng khoảng 20 phút hoặc tới khi bánh nâu nhạt. Để nguội trong khay khoảng 3-4 phút, sau đó để trên cool rack cho nguội hẳn.

Photobucket Photobucket

Hmm, bánh mình làm xí quá, có lẽ vì sau khi để lạnh qua đêm, khi bỏ ra lẽ ra làm ngay thì mình lại bận chạy ra chạy vô, bánh không có màu trắng của áo đường bột...nhất định mình sẽ làm lại một công thức khác ...hì hì hì...
Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket
Bánh ăn ngon vì chocolate và hạt hồ đào...mình thì thích bánh có các loại hạt, còn con trai thì thích vì có chocolate hihihi...

../...

2 nhận xét:

  1. em thấy bánh rất đẹp muh chị, giống chocolate crinkles, bánh tự nứt như vậy hay mình có phải ấn dẹp ko chị

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn em, đúng là bánh còn gọi là chocolate crinkles đó em, bánh tự nứt ra khi nướng đó em, nhưng bánh chị làm nứt ít nên không đẹp, tại chị để bột không lạnh lắm, chị sẽ thử làm lại em à...chứ bánh trong công thức chuẩn đẹp lắm kìa...hì hì

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails