Thứ Hai, 22 tháng 3, 2010

Baked raspberry cheesecake

Photobucket

Photobucket



Công thức lấy từ trang bbcgoodfood.com
Tham khảo ở đây nha : baked-raspberry-cheesecake

Nguyên liệu:

raspberry cheesecake

- 180g bánh qui dùng chày cán vụn hay dùng food processor xay nhỏ.
- 50g bở chảy (butter , melted)
- 600g cream cheese
- 2 tbsp bột mì (plain flour)
- 175g đường (caster sugar)
- vanilla extract
- 2 trứng gà + 1 lòng đỏ
- 142ml kem chua (pot soured cream)
- 300g raspberries
- Đường xay (icing sugar)

Cách làm:

1.Làm nóng lò 180 độ C. Nghiền bánh biscuits bằng máy xay thực phẩm (food processor). Hoặc cho bánh biscuits vào bao plastic dùng chày cán vụn).
Trộn vụn bánh với 50g bơ chảy. Nén vào đáy khuôn đáy rời 20cm (springform tin). Nướng khoảng 5 phút, sau đó lấy ra để nguội.

raspberry cheesecake raspberry cheesecake

2.Cho cream cheese và bột mì, đưòng, vài giọt vanilla extract, trứng gà, lòng đỏ trứng gà, kem chua vào thố của food processor, nhấn pulse để xay cho mịn mượt và nhuyễn. Trộn 1/2 chỗ Phúc bồn tử ( Raspberries) vào. Đổ hỗn hợp vào khuôn đã chuẩn bị sẵn. Nướng khoảng 40 phút và kiểm tra bánh đã đặc nhưng phần giữa bánh vẫn còn rung rinh khi khẽ lắc khuôn là bánh đã được. Để bánh nguội trong khuôn.

raspberry cheesecake raspberry cheesecake raspberry cheesecake raspberry cheesecake

3.Giữ lại vài trái Raspberries để trang trí trên mặt bánh, chỗ raspberries còn lại cho vào một cái xoong, trộn với 1 muỗng canh đường xay. Đun trên bếp cho tới khi mềm, lấy nĩa dầm nát và lọc qua rây bỏ hột đi. Đun thêm một chút cho sauce thêm sánh.
Sau khi bánh nguội, để trong tủ lạnh qua đêm, hoặc vài giờ.
Trang trí bánh với raspberries tươi và rưới sốt lên trên.
Bi giừ thì bánh đã nướng xong rùi, nhưng vẫn còn để trong khuôn chờ nguội...
Ngày mai mới được trang điểm rùi măm nha...

Photobucket

Photobucket

Photobucket

.../...

12 nhận xét:

  1. Bánh đẹp quá chị ơi, chắc chắn là rất ngon nữa ...
    Em off 2 ngày thứ 6,7 nên không có sạc pin điện thoại luôn. EM có thấy tin nhắn của chị, nhà em măm gần hết cái hộp HB đó rùi hihihi> À, Tuần sau là có cái cốc rắc đường bột đấy chị. Rảnh em mang qua gửi ngoại Bống luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Chào em, thế lúc nào rảnh em qua bà gởi cho chị cái cốc rắc đưòng nha, chị vẫn đang xài cái cốc rắc đưòng bằng inox mua ở siêu thị, chán òm vì rắc không đều nên thỉnh thoảng lại lấy cái rây nhỏ mua ở Hachi ra rây thấy thích hơn hì hì...
    Chờ cái cốc rắc xịn xem sao nào ...:D
    Ah...cái kẹp bao thích quá cơ, của chị toàn cái mua ở Hachi và mua ở Sing, không thích bằng cái của em, lúc nào em đi đâu có thì mua dùm chị vài chục nha :D, :p,...( mắc cỡ quá cái thói bon chen hihihihi)
    Chúc em vui vẻ...

    Trả lờiXóa
  3. ban oi lam sao de lay banh ra ma banh ko bi bien dang, lat up lai hay phai dung khuon de roi, lam on chi minh voi, cam on ban nha

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn, để làm cheesecake bạn phải có khuôn đế rời bạn à, tốt nhất là khuôn chống rỉ nước, vì nếu khuôn đáy rời không khít thì khi nướng sẽ rỉ nước. Để tránh rỉ nước bạn bọc khuôn trong giấy nhôm nha.
    Có một cách nữa nếu bạn không có khuôn đáy rời, bạn dùng khuôn thường, bạn lót 2 dải giấy nướng bắt chéo chữ thập ở đáy khuôn, nhớ là để dải giấy dài hơn thành khuôn khoảng vài phân nha, sau đó bạn lót đáy khuôn bằng một mảnh giấy nến cắt tròn vừa đáy khuôn, sau khi nướng xong bạn để nguội trong khuôn, sau đó dùng tay nhấc 2 dải giấy nên lên nhấc bánh ra, cách này cũng rất okie đó bạn...
    Chúc bạn vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  5. minh co 1 cai khuon de roi nhung ko bit cach nao de lay banh khoi de, khi minh lam banh thi thao roi thanh khuon de dang nhung de lay banh ra khoi cai de thi phai lam sao ha ban

    Trả lờiXóa
  6. Chào bạn, khi lấy bánh ra khỏi khuôn, sau khi bạn kéo khoá, cái vành khuôn sẽ lỏng ra, bạn dùng một tay nâng đáy bánh lên, cái vành khuôn sẽ lỏng ra, bạn cho nó tuột xuống cánh tay, rùi dùng tay kia nâng bánh ra, bạn có thể để bánh ngay trên đáy rời của khuôn (mình vẫn làm thế nếu chỉ dùng ăn tại nhà). Còn nếu lấy bánh để qua đĩa để đem tặng hay để cho đẹp thì bạn dùng cái đồ lấy bánh, hay dùng con dao lớn,dẹp và mỏng lách dưới đáy khuôn rùi trượt bánh vào đĩa là đựơc thui..
    Hmm, mình nói lôi thôi quá, chả hiểu bạn có tưởng tượng được không...:P
    Chúc vui vẻ...

    Trả lờiXóa
  7. Chao ban, Food Processor cua ban hieu j the? Ban co the chia se voi minh duoc ko? Minh dang can mua 1 cai Food Processor de lam nhugn cai banh ngon nhu ban nhung minh ko biet nen mua hieu j ca. Ban giup minh nha.

    Trả lờiXóa
  8. Ah, mot dieu nua. KA va FP thi cai nao can thiet hon cho viec lam banh? Ban chi giup minh luon nhe'. Cam on ban.

    Trả lờiXóa
  9. Chào bạn Food processor của mình hiệu Panasonic, dùng cực thích, mình mê cái này lắm vì thấy trên các video làm bánh của mấy đầu bếp nổi tiếng nước ngoài như Jamie Olive, Nigella Lawson...hay dùng loại này làm đủ thứ, hì hì, và đúng là mình thấy rất tiện lợi, loại này có thể xay trộn tất cả mọi thứ, từ các loại hạt cứng mềm đến bào vụn đá đều okie.
    Máy của mình giống máy trong link này nha bạn :
    http://enterbuy.vn/goods-319-M%C3%A1y+xay+%C4%91a+n%C4%83ng+Panasonic+MK5086M.html
    Còn KA và FP cái nào cần hơn thì mình thấy cũng khó trả lời quá: vì Kitchenaid là máy trộn chuyên dùng , có thể đánh trứng, đánh kem, trộn bột để làm bánh mì , bánh ngọt, kem trang trí ..etc, nhưng máy rất nặng và mắc xiền,khởang 7-8 triệu. Nhưng nó là niềm mơ ước một thời của mình đó bạn à, nên nếu bạn lỡ mê bánh trái rùi thì nên mua cái này ...
    Còn FP rẻ xiền hơn, công năng của nó cũng hơi khác. Nếu dùng để đánh kem thì chỉ đánh được 1 số lượng nhất định vì thố nhỏ. Máy chỉ xay là chủ yếu...và dùng trộn bột trong một số công thức kiểu quick mix cũng rất okie.
    Nên theo mình nếu bạn đã mê bánh trái (giống mình ý hì hì) thì trước sau gì bạn cũng rinh một em KA về thui, vì khi chưa có nó thì đêm mơ ngày tưởng hì hì hì... Mình đùa chút thui, nhưng đứng là mình đã như thế đó khi chưa rinh ẻm về, và khi đã có em ấy rùi thì đã vận dụng hết cỡ công năng của em KA đó ...
    Chúc bạn vui vẻ...

    Trả lờiXóa
  10. Ban oi, minh cam on ban nhieu.

    Trả lờiXóa
  11. Minh dang thu lam cong thuc cua ban day. Ko hieu sao khi nuong trong lo thi banh no cao len, nhung den khi de nguoi thi xep lep. Ah, chua ke banh o thanh khuon hoi kho^, khong duoc min mang nhu cua ban. (minh dung khuon de roi co khoa). Ban bat benh dum minh voi.

    Trả lờiXóa
  12. Chào bạn, trong công thức không huớng dẫn nướng cách thủy, nhưng vì mình không thích bánh khô nên mình đã dùng pp nướng cách thuỷ, nên mặt bánh rất mịn. Nuớng cách thuỷ mục đích là để làm bánh mịn mặt không bị nứt mắt bánh khi để nguôi.
    Cheesecake là loại bánh đặc, tuy nướng trong lò nó có hơi nổi phồng lên. nhưng khi để nguôi và cho vào tủ lạnh thì nó ngót lại bạn à.
    chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails