Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2009

STRAWBERRY ALMOND TORTE

strawberry almond torte tart

Món bánh này mình tìm trong trang Rouxbe, cách làm được thể hiện rất rõ ràng trong video, cách tạo vỏ bánh cũng đơn giản hơn các loại vỏ tart khác mà mình hay làm, không phải cán bột, chỉ dùng bột ấn vào khuôn, mình làm theo hết các công đoạn trong recipe, nhưng mình nướng vỏ tart trước , vì mình đọc ở đâu đó nói rằng sở dĩ người ta nướng vỏ bánh tart trước, ( còn gọi là blind baking), để tránh việc phần nhân bánh ( filling) sẽ bị nướng quá lâu,khi chờ thời gian nướng vàng vỏ bánh, do đó nướng vỏ bánh trước sẽ làm giảm thời gian phần filling bị nướng trong lò, chỉ cần phần filling đặc là được .

Công thức của bánh đây:
Mình lấy công thức Ở đây nha :

Phần vỏ bánh:
- 1 1/4 cup bột mì
- 1/3 cup đường cát.
- 1 tsp. baking powder.
- 1 trứng gà.
- 1/2 cup butter ( để ở nhiệt độ phòng)
- 1/3 cup raspberry jam.

Phần nhân bánh :
- 1 cup hạnh nhân nghiền hoặc xay nhỏ.
- 2/3 cup đường.
- 1/2cup bơ lạt ( để ở nhiệt độ phòng )
- 1/2 tsp. almond extract
- 2 trứng lớn

Cách làm : thì để mai rảnh post tiếp nha , vì bùn ngủ quá rùi :P
Có vài tấm hình post lên trước nha...

Photobucket

strawberry almond torte

strawberry almond torte


.../...

8 nhận xét:

  1. di lac vô nhà chi thât là thi'ch , chi cho em hoi 11/4 cup bôt mì là bao nhiên vây ? em không hiêu ....chi làm on chi dùm , ca'm on nhiêù .

    Trả lờiXóa
  2. Hi bạn , rất vui khi bạn ghé nhà mình :)
    1 1/4 cup bột mì = 175g.
    Bạn có thấy box Culiverter bên phải blog của mình không? đó là phần mềm chuyển đổi online đó bạn, mình thấy rất hữu ích, bạn chỉ cần add số lượng mình cần chuyển đổi và nhấn nút là có kết quả thôi,
    1/3 cup đường cát = 63g
    2/3 cup đường cát = 125g
    Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  3. tu nhien vo day viet ko co dau thong cam nha .....minh cho ban cho minh xin cong thuc ..minh thay banh ngon qua ..khi nao ranh up len nha ...cam on ban nhieu ....

    Trả lờiXóa
  4. Hi Dunglise: chào bạn , rất vui đã ghé bếp nhà Bống nha, bánh này ăn ngon lắm đó bạn, để mai rảnh mình post cách làm nha.
    À mà bạn vào trang này mà xem video clip họ hướng dẫn tỉ mỉ lắm http://www.rouxbe.com/recipes/1418-raspberry-and-almond-torte
    Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  5. cam on ban nha ...minh da oci roi ...de minh thu lam roi khoe cac ban nha...

    Trả lờiXóa
  6. almond extract loai nay la gi vay ??

    Trả lờiXóa
  7. Hi Dunglise: almond extract là tinh chất tự nhiên lấy từ dầu của hạt hạnh nhân, do đó rất thơm và rất an toàn khi sử dụng, còn almond essence là hương liệu nhân tạo và do đó rẻ tiền hơn, hình của 2 loại này bạn coi trong blog nha, mình sẽ post lên.
    2 loại này bạn có thể mua ở shop Phương Hà , hoặc Veggy's , giá của almond extract cao hơn (68k/chai) còn almond essence thì giá 32k/ chai.
    Thường khi làm bánh có hạnh nhân (almond thay vì cho vanilla thì người ta cho almond extract hoặc almond essence cho đúng hương vị bạn à.
    Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  8. minh o NN ..vi minh ko biet hinh no nhu the nao ..bay gio biet roi de minh tim mua roi se lam ...cam on ban nhieu nha ...

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails