Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2009

TART AND SPONGE CAKE


Photobucket

Photobucket

Cuối tuần này làm 2 cái bánh Strawberry creamcheese tart , một tặng thầy của xã , một đem đi ăn tráng miệng bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới của ông bà ngoại , mình làm theo công thức của Joyofbaking ( tức công thức Challenge 2) , mọi người ăn khen ngon làm mình phổng cả mũi . :D

Mình cũng làm siêng làm một cái bánh gâteau trang trí kem bơ tặng ông bà ngoại. Mình nướng khuôn 20cm 2 ổ , trét mứt dâu tây và trang trí toàn hoa hồng ( kỷ niệm ngày cưới mừ :D) ...

Mình đã ngắm nghía mẫu hình bánh này từ lâu rùi, trong sách của Wilton, nền bánh màu tím nhạt và hoa hồng trắng, bánh nhìn đẹp mê hồn, mình cũng tính làm theo y như hình mẫu , mình đã đặt mua màu của mẹ Kati nhưng chưa có màu tím :-( , thế là lại làm hoa hồng và nền bánh trắng vậy...
Công thức gateau thì mình làm theo công thức cũ xửa xưa từ hồi học làm bánh tại nvh PN lận,

Công thức đây nha:

- 6 trứng gà tươi

- 180gr bột mì + 1 muỗng cà phê bột bắp.

- 180gr đường ( mình bớt còn 160g vì sợ ngọt)

- 50 ml nước cam vắt. ( hoặc sữa tươi )

- Vỏ nạo một quả chanh vàng hoặc chanh xanh.

- Vanilla extract.

Công thức cho kem bơ:

- 5 tròng trắng trứng gà .

- 250gr đường xay hoặc đường cát (dùng đường cát thì phải nấu lên , theo cách làm Tại đây )

- 500gr bơ tươi để hơi mềm thôi , đừng mềm chảy cũng đừng cứng quá)

- Vanilla extract.

Cách làm thì tham khảo tại Tại đây nha
Hình bánh nè

Photobucket

Photobucket
Còn đây là Tart dâu, mình làm và trang trí giống y như bánh hôm thi,

Photobucket
cách làm thì xem Tại đây nha :-)
.../...

4 nhận xét:

  1. Chị ơi, muốn pha màu tím chị cho 1 ít màu xanh dương kèm chút màu đỏ là sẽ ra tím đấy ạ. Ko cần màu tím hẳn đâu :P. Màu tím tuỳ xanh nhiều hay đỏ nhiều mà sẽ ngả tím than hay tím hồng hihi... Mà chắc nhà mình cũng ko có màu xanh dương nhỉ. Em cứ 3 màu cơ bản mà chiến đấu. Xanh dương, đỏ và vàng. Từ đó pha ra đủ màu sắc khác.

    Trả lờiXóa
  2. Hi Ana, chị cũng tính pha màu tím từ màu xanh dương đó em, hihihi nhưng mà lại chỉ có mỗi 2 màu đỏ và xanh lá cây thế là chịu, chờ mua vậy...
    Chắc chị cũng bắt chước em mua 3 màu cơ bản quá, mà sao khi ăn các loại bánh có màu chị sợ nhất màu vàng và cam em ạ...:D

    Trả lờiXóa
  3. Thu Trà : Chị ơi, em về nhà xem sách của chị cho mượn mê mẩn, em cũng vừa sục sạo blog chị, em thích bông hồng của chị quá, cứ đều tăm tắp. Hà hà, mà em quan sát thấy em có mấy món dụng cụ giống chị lắm nhé, bộ tách đong này, spatula silicon này ... chắc tại chị em mình canh me mua cùng 1 chỗ rồi.

    Em cũng làm tiramisu giống kiểu của chị, trứng làm chín cho an toàn... giống gu nhau rồi. Lại cũng dùng mascarpone Tatua ở Foodscom cho rẻ bớt nữa chứ ...

    Em thích chị rồi.

    Trả lờiXóa
  4. @Thu Trà : "wéo cằm " em đến bếp online của chị...2 chị em mình vậy là có sở thích giống nhau rùi, hihihi...mà cái sở thích này coi bộ càng lâu càng lậm em ơi, nhiều khi quên cả sắm đồ cho mình vì còn mải mê sắm đồ bếp đó em ...:D
    Hôm nào làm bánh kem chị hú em nha...
    Chúc vui vẻ ...

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails