Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

CARROT CAKE

Photobucket

Carrot cake là một loại bánh tốt cho sức khỏe, làm lại cực kỳ đơn giản, vị bánh pha trộn giữa các loại gia vị, gừng, quế, allspice ...khi nướng xong bánh thơm lừng , ăn lại rất ngon...:). Bánh làm chả phải dùng đến máy đánh trứng, chỉ dùng muỗng gỗ trộn đều là xong, đỡ phải rửa hì hì..
Hôm nay mẹ Bống nướng bánh hơi trễ, nên chưa làm phần frosting bằng creamcheese, để mai vậy...nhưng mùi bánh thơm lừng dưới bếp làm Bống ta thèm lắm...hihihi

Hình bánh đây nha, nhưng còn để "mặt mộc" chưa được trang điểm chi cả, mọi chuyện "son phấn" thì để đến mai nha...

Photobucket
Bánh hôm nay đã trang điểm rùi nè, show hình nha...:D
Photobucket


Công thức đây : lấy từ cuốn "Classic essential cakes"

Nguyên liệu :

Photobucket



- 2 cup (#180-200g) carrot xay hoặc bào nhỏ. (Mẹ Bống dùng Food processor xay )

- 1/2 cup nho sultanas ( trong công thức chuẩn có nhưng mình không cho vì không có sẵn hì hì )

- 2/3 ( # 100g) cup óc chó xay nhỏ . ( Walnut)

- 1 cup (190-200g) đường cát.

- 3 trứng gà

- 3/4 cup (#185ml) dầu hạt cải (canola)

- 2 cup (280g) bột mì tự nổi (self-raising flour)

- 2 tsp. mixed spices

- 2 tsp. bột gừng.

- 1 tsp. bột quế.

- 1 tsp. baking soda.

Icing:

- 185 g creamcheese

- 1/3 cup (#45-50g) đường bột.

Cách làm:

1. Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C. Thoa bơ, lót giấy nướng khuôn 20cm vuông hoặc tròn. Dùng food processor xay nhỏ carrot và hạt óc chó ( walnut).

Photobucket Photobucket

2. Cho carrot, nho, hạt óc chó và đường vào một tô lớn. Trộn đều. Thêm trứng và dầu cải vào trộn đều bằng muỗng gỗ.

Photobucket Photobucket


3. Cho bột mì và các loại nguyên liệu khô ( bột quế, bột gừng, bột allspices, baking soda) vào dùng muỗng gỗ trộn đều.
Đổ vào khuôn đã chuẩn bị sẵn. Làm phẳng mặt bột ( nhưng theo mình muốn mặt bánh đẹp thì nên làm lõm mặt bánh thì hơn, vì bánh này đặc, khi nướng hay bị phồng và nứt mặt bánh ). Nướng khoảng 1 giờ ( lâu ghê ta ), hoặc tới khi dùng tăm xăm thấy khô là được.

Photobucket Photobucket

Để trong khuôn khoảng 10 phút trước khi trút bánh ra cool rack ( để bánh nguội từ từ sẽ tránh được nứt mặt bánh, nhưng bánh mình nướng lần này đã nứt mặt ngay từ trong lò rùi hihihi)

Photobucket Photobucket

5. Để làm phần Icing: Dùng máy đánh trứng, đánh creamcheese và đường trong một thố nhỏ cho tới khi lợt màu và mịn mượt. Trét creamcheese lên mặt bánh đã nguội. Rắc bột mixed spice hoặc nutmeg lên, nếu thích. Có thể rắc khoảng 1 thìa cà phê vỏ chanh nạo lên mặt bánh .

Măm măm thui nha, bánh này rất tốt cho sức khỏe đó, nhất là những ai cần vitamin A nha hihihi, Bống cận thị nên ăn bánh này là đúng quá rùi :)



Photobucket
Photobucket
Photobucket

Photobucket
Photobucket

3 nhận xét:

  1. ui banh ngon qua ....cho minh hoi ti minh cung lam kem bo theo cong thuc cua ban ....nhung minh lam hoi nhieu roi minh bo vao tu lanh de ngay sao lay ra lam tiep roi minh lay du quay no thi thay no chay nuoc vay ...ban co cach nao ko ...hay la minh lam toi dau thi sai toi do ...ban co cach nao nua ko

    Trả lờiXóa
  2. Hi Bạn Dunglise: nếu bạn làm kem bơ nhiều , để tủ lạnh thì đến lúc cần dùng lại bạn lấy ra khỏi tủ lạnh để ở nhiệt độ phòng khoảng 30phut, hoặc cho vào lò viba để chế độ rã đông khoảng 30 giây, đừng để cho chảy thành bơ chảy nha ( melted), sau đó bạn dùng máy đánh trứng đánh lại hoặc dùng muỗng quậy đều là dùng lại được thôi bạn à...
    Mình vẫn dùng cách đó và kem bơ vẫn ok, có điều khi bạn cất kem bơ trong tủ lạnh bạn phải để trong hộp kín hoặc bọc cling film để tránh hôi mùi đồ ăn trong tủ,vì kem bơ hấp phụ mấy cái mùi đồ ăn thì sẽ mất ngon đi đó bạn..
    Chúc bạn thành công nha.

    Trả lờiXóa
  3. thanks nhiu nhiu nha

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails