Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2009

STRAWBERRY SWIRL CHEESECAKE - NO-BAKED CHEESECAKE

Post hình lên trước đã nha,
Photobucket
Công thức bánh này mình lấy trong cuốn "The essential dessert cookbook" của G. cho mượn, công thức nguyên bản là "Raspberry swirl cheesecake" nhưng vì mình đi siêu thị hôm qua thấy có dâu tươi ngon nên mua, do đó mình thay Raspberry bằng Strawberry,

nobaked strawberry cheesecake
Công thức đây nha :
Nguyên liệu:
Crust - Vỏ bánh:
- 250gr biscuits nghiền vụn
- 90gr bơ lạt quay chảy.
Filling - Nhân bánh :
- 2 thìa canh gelatin , mình thay bằng 4 lá gelatine
- 500gr cream cheese, để mềm.
- 1/3 cup (80ml) nước cốt chanh vàng ( lemon)
- 1/2 cup (125g ) đường cát. + 2 thìa canh đường cát .
- 1 1/4 (300ml) cup kem tươi đã đánh lên.
- 250g raspberry đông lạnh , mình dùng 250g dâu tươi.
Cách làm:
1. Thoa bơ sẵn 1 khuôn tròn đáy rời ( springform pan) đường kính 9 inch. Xay nhỏ bánh biscuits bằng food processor. Sau đó trộn với bơ chảy, cho vào khuôn, dùng đáy cup đong nén chặt biscuits vào đáy khuôn và thành khuôn, để vào tủ lạnh khoảng 20 phút hoặc đến khi bánh quy và bơ dính chắc lại.
2. Ngâm gelatine vào nước lạnh cho mềm rồi cho vào chén bỏ vào lò microwave quay # 20 giây cho chảy . Lấy ra để hơi nguội.
3. Dùng máy đánh trứng đánh cream cheese cho mịn mượt, cho nước cốt chanh và đường cát vào đánh cho tới khi đều và mịn mượt. Trộn với kem tươi đã đánh và 1/2 chỗ gelatine đã quay chảy để nguội.
4. Dùng máy xay sinh tố hoặc food processor xay dâu tươi ( hoặc raspberry) với 2 muỗng canh đường cát cho tới khi mịn, có thể đổ dâu qua một cái rây lược cho mịn. Trộn với 1/2 chỗ gelatine còn lại . Đổ cream cheese vào khuôn đã chuẩn bị, sau đó múc dâu xay vào , dùng nĩa hoặc mũi dao tạo những hình vằn vèo ( swirl) trên mặt bánh.
Để vào tủ lạnh khoảng 4 giờ, hoặc cho tới khi đông. Có thể trang trí với kem tươi và dâu tươi quanh viền bánh cho đẹp.

Đây là loại bánh cheesecake không nướng ( no-baked cheesecake) và không có trứng, làm nhanh gọn, ăn có vị béo của creamcheese và vị chua của dâu nên bớt thấy ngán... hihihi, món này làm hài lòng các tín đồ cheesecake... các bạn mê cheesecake hãy làm thử món này đi, nhanh hơn nướng nhiều, ăn lại ngon nữa...trông những hình swirl lại hay hay nữa đó bạn...

Hình đây nha...


nobaked strawberry cheesecake
nobaked strawberry cheesecake

nobaked strawberry cheesecake

nobaked strawberry cheesecake

nobaked strawberry cheesecake

Bống rất thích món này ...hihihi, nhưng nguy cơ 2 mẹ con tăng trọng là 100% :((
.../...

2 nhận xét:

  1. banh ngon va dep qua chi oi, em xin mieng nao.

    Trả lờiXóa
  2. Chào Huabin, rất vui bạn đã ghé nhà mình,
    Mình rất phục bạn vụ tạo hình bằng đường đó, hôm trước khi mình làm bánh Liqueur coffee cheesecake, theo sách của bạn G. cho mượn thì phải trang trí bằng đường kéo sợi và kẹo phủ hạt Hazelnut, nhưng mình làm thất bại, để mình phải học hỏi bạn nhiều lắm đó, hôm nào chỉ giáo cho mình nha, ahhhh, mình phục bạn cả món bột ngàn lớp nữa đó nha...tôn làm sư phụ đó ...:)

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails