Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2009

LIQUEUR COFFEE CHEESECAKE

Photobucket

Photobucket

Photobucket
Bánh này mình làm theo công thức trong cuốn sách làm bánh tráng miệng " The essential dessert cookbook "của G. cho mượn, cuốn sách thật hấp dẫn với rất nhiều công thức và hình chụp bánh đẹp mê mẩn :D. Mình đã chấm được mấy món bánh rất ngon, nhìn ngó nguyên vật liệu thấy có đủ nên sẽ làm tiếp hôm nào rảnh.

Photobucket

Món cheesecake này sử dụng rượu mùi cà phê trong phần filling, giống vị Tiramisu thế nhỉ :), trong phần vỏ bánh có Hazelnut nữa, tăng giá thành sản phẩm mất rùi :)..., trong tủ hôm nọ làm cookies Hazelnut vẫn còn 1/2 cup thế là dùng làm lun ...
Bánh làm các công đoạn giống như các loại cheesecake khác, chỉ có thêm một số nguyên liệu như rượu mùi (liqueur) và hạt dẻ thôi...
Bây giờ bánh đã nướng xong rùi , nhưng vẫn còn để trong lò để tránh nứt mặt bánh . Mình mới chộp được một số công đoạn làm bánh thui, còn hình bánh thì để sáng mai nha.
Công thức đây:
Thời gian chuẩn bị: 50 minutes + chilling
Phần ăn : 6-8
Nguyên liệu :

Photobucket
- 150 g (5oz) Bánh quy gừng cán vụn ( mình dùng bánh cracker ).
- ¾ cup (80 g / 2 ¾ oz) hạt hazelnut xay mịn.
- 100 g (3 ½ oz) bơ lạt để mềm.
- 400 g (13 oz) cream cheeses, để mềm.
- ¼ cup (60 g/2 oz) đường cát. (mình thấy vậy là hơi nhạt đó, bạn nào thích ngọt thì phải thêm 1/4-1/2cup đường nữa đó nha )
- 3 trứng gà.
- 6 teaspoons bột mì đa dụng .
- ½ cup (125 ml/4fl oz) cream.
- 1/3 cup (80 ml/2 ¾ fl oz) Kalua. Tia Maria hoặc Bailey’s Irish Cream.
Topping :
- 1 ½ cups (375 g/12 oz) đường cát.
- 1 teaspoon Instant coffee powder ( mình dùng cà phê bột vinacafe).
- 100 g (3 ½ oz) hạt hazelnuts đã nướng.
- 1 ¼ cups (315 ml/10 fl oz) cream.

Cách làm :
1. Lót giấy nướng và bôi bơ khuôn đáy rời springform 20cm .
2. Trộn bánh quy đã cán vụn, hạt hazelnut xay mịn, và bơ cho đều, rùi nén vào đáy khuôn đã chuẩn bị. Ấn từ từ phần vụn bánh vào quanh thành khuôn, có thể dùng cái ly để nén cho chắc ( mình dùng đáy của cái cup đong :) ) . Cho vào tủ lạnh khoảng 10-15 phút.

Photobucket Photobucket

3. Làm nóng lò ở 180 độ C. Đánh creamcheese và đường bằng máy đánh trứng cho mịn mượt. Thêm từng trứng vào, đánh mạnh sau mỗi lần thêm trứng. Trộn bột mì và cream vào hỗn hợp creamcheese, sau đó cho thêm rượu mùi ( liqueur, mình cho rượu Bailey ).

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket

4. Đổ hỗn hợp vào khuôn đã chuẩn bị, đặt khuôn vào khay nướng để tránh rỉ nước, (hoặc bạn bọc khuôn bằng giấy nhôm, hoặc cho vào một khuôn đáy liền lớn hơn cũng được ).

Photobucket Photobucket

5. Nướng khoảng 40-50 phút , hoặc đến khi bánh đặc. Để qua một bên cho nguội hoàn toàn. Để vào tủ lạnh khoảng vài tiếng, dùng lạnh ngon lắm :).

Photobucket

6. Để làm phần topping, cho đường và ¾ cup (185 ml ) nước vào xoong. Đun và khuấy đều trên bếp lửa nhỏ đừng để sôi, cho tới khi đường tan hết. Đun riu riu khoảng 10-12 phút, cho tới khi vàng . Nhấc khỏi bếp và trộn nhẹ nhàng cà phê bột vào.

7. Dùng 2 cái muỗng nhúng từng hạt hazelnut vào, để lên giấy nhôm đã bôi sơ một lớp dầu ăn . Để cho cứng đường lại.
8. Đánh whipping với đường cho tới khi tạo chóp cứng. Lấy cheesecake ra khỏi khuôn và trét whipping cream lên. Để hạt hazelnut đã nhúng đường cà phê lên trên. Trang trí thêm những sợi đường cà phê cho đẹp. Mình rắc chocolate trắng bào lên trên :P.

Photobucket
Photobucket
Photobucket
Thành phẩm : Ăn có vị rượu, nên chỉ người lớn thích thui, riêng Bống lại chê vì mùi rượu Bailey.
Trong công thức dùng có 1/4 cup đường nếu bạn nào thích ngọt sẽ thấy nhạt, nên cho thêm khoảng 1/4 cup nữa , tức 1/2 cup tổng cộng ).
Phần topping lúc đánh whipping cũng thấy công thức không đề cập tới đường :(, mình tự đánh whipping với đường theo các công thức khác...

.../...

5 nhận xét:

  1. chào ban , làm sao dê cat chocola duoc nhu vây ha ban , hôm nay mình làm tiramisù dê'n khi cat chocola thì no' na't ra không thành cuôn nho duoc , nhìn ba'nh ban làm thât hâ'p dân qua'

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn
    Đối với chocolate trắng, mình không để tủ lạnh bạn à, mình dùng dao bào củ quả để bào thôi, nếu bạn để chocolate trong tủ lạnh thì thường chỉ bào được vụn thôi, bạn thử bỏ chocolate ra để ngoài rùi hãy bào nha.
    Đối với chocolate sữa cũng vậy mình cũng để ngoài không bỏ tủ lạnh, khi đó chocolate dễ bào lắm bạn à.
    Chúc bạn vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  3. Chị ới chị ời, giờ mới vào được bếp nhà chị để ăn bánh ngó đây. Không biết có phải bếp bị kẹt cửa hay không mà em rất hay rẽ vào nhưng mọi comments đều bị failed hu hu hic hic ...

    Trả lờiXóa
  4. Chị bào chocolate đẹp quá mà nhà bác có vẻ thích cheesecake nhỉ? Hay là món khoái khẩu của Bống?

    Trả lờiXóa
  5. Hi G. chắc tại cửa nhà chị cũ kỹ rùi nên kẹt quá há :D, em thấy bánh làm theo sách của em chưa? trông cũng được đó chớ ? hihihi, mà thực ra chị làm hỏng kẹo đường cà phê nên không kéo sợi được như trong sách, nên bào chocolate trắng trang trí vậy...
    Đang tăng trọng quá mà cứ cheesecake đều đều thía này có sợ không cơ chứ ...Trong tủ vẫn còn 1kg creamcheese Phil nè em ...đang tính làm một cái nữa trong sách của G. đây nè...

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails