Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2009

SPONGE CAKE

Tối nay mình làm một cái sponge cake để chuẩn bị cho ngày mai làm Mousse dâu, nhân tiện khai trương cái khuôn mới Nordic springform mới mua, tuy đã có mấy cái rùi nhưng vẫn mê cái nì vì nướng cheesecake không bị rỉ nước, cũng tính làm cheesecake đó nhưng vì đang péo quá nên sợ huhuhu...

Hôm trước mình đã post công thức sponge cake rùi, mình thường làm theo công thức này, thấy lun thành công nên cũng lười không thử các công thức khác... hôm nay mình có chụp hình các giai đoạn làm bánh kỹ hơn lần trước nên post thêm cho chi tiết nha:
Công thức bánh hôm nay đây : công thức này cho khuôn 9 inch (# 23cm)
- 3/4 cup bột mì đa dụng ( plain flour hoặc all-purpose flour)
- 3/4 cup bột mì self-raising flour
- 6 trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ, trứng nên chọn trứng thật tươi.
- 1 tsp. vanilla essence.
- 1 cup đường cát trắng.
- 3 tbsp.(50ml) bơ chảy hoặc sữa tươi làm bánh sẽ mềm và thơm hơn.
Cách làm :

Photobucket Photobucket
Đánh lòng trắng trứng với đường cho bông cứng, cho lòng đỏ vào đánh với tốc độ lớn.
Photobucket Photobucket
hỗn hợp trứng nổi xốp mềm..., cho bột mì vào trộn nhanh và nhẹ tay... cho bơ hoặc sữa vào cuối cùng ...
Photobucket Photobucket
đổ bột vào khuôn đã thoa bơ và lót giấy nến, nướng ở nhiệt độ 180độ C ,khoảng 25- 30 phút hoặc lấy tăm thăm thử thấy tăm khô là được ... bánh đã nướng xong...
Photobucket Photobucket
tháo vành ngoài của khuôn ra... lột giấy nến...
Photobucket
Bánh đã sẵn sàng để trang trí ... hoặc cắt thành lát mỏng để làm đế bánh mousse hoặc có thể dùng làm tiramisu thay thế bánh lady finger...

2 nhận xét:

  1. Chị ơi cho em hỏi, khuôn nonstick vẫn phải thoa bơ & lót giấy nến ạ, sao phải thoa chị nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. Mình vẫn thấy dính đó mẹ Kati à, dù là khuôn xịn mình vẫn thấy dính , chỉ có khuôn silicon là không dính thôi, khuôn silicon thì bạn chỉ cần úp khuôn là bánh rớt ra lun đó bạn :-)

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails