Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2009

BILLS COCONUT BREAD ( BÁNH MÌ DỪA CỦA BILLS)

Bills coconut bread


Những ngày này , trên wtt các mẹ đua nhau làm Bánh mì dừa của Bills, công thức được mẹ WP đưa ra, ai làm cũng khen ngon làm mình cũng tò mò muốn làm thử… và mình đã search trên mạng xem cái ông Bills này là ai, và món bánh của ông vì sao lại nổi tiếng thế …
Mình tìm được thấy trong trang bills.com.au có nói vể Bills…
Bills sinh ra ở Melbourne, sau đó chuyển đến Sidney và bắt đầu sự nghiệp đầu bếp của mình ở đó , ông vừa đi làm vừa đi học ở trường nghệ thuật.
Năm 1993, lúc Bills 22 tuổi , ông đã mở một nhà hàng rất nổi tiếng, đó là nhà hàng đầu tiên của ông. Vào năm 1996 và năm 2004, ông đã mở thêm 2 nhà hàng ở Sidney nữa. Vào tháng 3 năm 2008, lần đâu tiên Bills mở một nhà hàng ở nước ngoài, tại Tokyo, bên bờ biển Kamakura. Tất cả các nhà hàng của Bills đều rất được các khách du lịch và dân địa phương yêu thích…Người ta thường thấy thực khách xếp hàng dài quanh khu nhà hàng để chờ đợi nếm các loại bánh ngon của Bills. Tại Nhật, ở nhà hàng của Bills, chuyện chờ đợi 3-4 giờ mới có bàn trống là chuyện thường ….

Còn đây là công thức nguyên bản Bánh mì dừa của Bills ( Bills coconut bread).
Rất cám ơn mẹ White Polar đã share công thức tuyệt vời này ..

Bills Coconut Bread

Nguyên liệu :

Photobucket

- 2 1/2 cups (350g) bột mì đa dụng (all purpose flour)
- 2 tsp baking powder
- 1/2 tsp muối
- 2 tsp bột quế (ground cinnamon)
- 225 g (1 cup + 1 tbsp) đường cát (caster sugar) bạn nên bớt đường nếu không thích ngọt . ( mình làm có 150g đường cát )
- 150 g (2 cups) dừa nạo
- 2 trứng lớn
- 1 1/4 cups (300ml) sữa ít béo (lowfat is fine)
- 1 tsp vanilla extract
- 1/3 cup (75 g) butter, melted, bơ chảy .

Cách làm:
1. Làm nóng lò ở nhiệt độ 180°C. Thoa bơ rắc bột hoặc lót giấy nến khuôn loaf pan 23× 13cm.
2. Trong một thố trộn lớn, dùng whisk trộn bột mì, bột nở, muối và bột quế chung với nhau. Cho thêm đường và dừa tấm vào trộn đều.

Photobucket Photobucket
3. Trong một thố trộn cỡ vừa hoặc dùng cái cup đong lớn, dùng whisk trộn trứng, sữa và vanilla với nhau. Tạo một cái giếng ở giữa thố bột rùi đổ hỗn hợp trứng vào. Chỉ trộn cho tới lúc đều và vẫn còn vài vệt bột ( đừng trộn kỹ quá nha ). Thêm bơ vào và trộn cho tới khi vừa mịn mượt, cẩn thận đừng trộn quá kỹ nha ( being careful not to overmix).

Photobucket Photobucket
4. Đổ bột vào khuôn đã chuẩn bị sẵn, nướng khoảng 60-65 phút, hoặc cho tới khi dùng tăm xăm thử vào giữa bánh thấy khô là được.

Photobucket Photobucket
5. Trút bánh ra cool rack để nguội hẳn hãy xắt lát bánh .

Photobucket Photobucket

Còn đây là hình bánh sau khi cắt lát nha...hmm yummy , yummy...
Bills coconut bread

Photobucket

.../...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails