Thứ Ba, 15 tháng 12, 2009

BANANA BREAD - JOYOFBAKING

Photobucket

Tối thứ bảy, mẹ Bống lại thử nghiệm thêm một công thức bánh chuối nữa, công thức lấy từ trang joyofbaking, trang web này mẹ Bống rất yêu thích, vì bánh nào làm cũng thành công và cũng rất ngon...Mẹ Bống đã sưu tầm được gần chục công thức bánh chuối, cả bánh mì chuối lẫn bánh cake chuối...hôm nay mẹ Bống làm theo công thức của joyofbaking...
Thành phẩm rất ngon, các bạn nào thích loại bánh thuộc loại tốt cho sức khỏe thì làm món này nha, nếu con bạn ghét ăn trái cây thì hãy làm món này cho các bé măm, rất bổ đó nha, ...hì hì, quảng cáo cho chuối hơi bị nhiều nhỉ, ai đó lại nghĩ mẹ Bống đi buôn chuối thì chít :D
Công thức đây nha...
Banana Bread Recipe:
Nguyên liệu :

Photobucket

- 1 cup (115 grams) Óc chó hay hạt Hồ đào (walnuts or pecans),Nướng chín và giã hơi vụn. Hôm nay mẹ Bống dùng hạt Óc chó (walnut).
- 1 3/4 cups (230 grams) bột mì đa dụng (all-purpose flour)
- 3/4 cup (150 grams) đường cát.
- 1 teaspoons baking powder
- 1/4 teaspoon baking soda
- 1/4 teaspoon muối
- 1 teaspoon bột quế (ground cinnamon)
- 2 Trứng gà loại lớn, dùng nĩa hoặc whisk cầm tay đánh tan .
- 1/2 cup (113 grams) bơ lạt, quay chảy và để nguội (unsalted butter, melted and cooled)
- 3 quả chuối chín lớn (khoảng 1 pound hay 454 grams), nghiền kỹ (được khoảng 1-1/2 cups)
- 1 teaspoon vanilla extract

Cách làm:
1. Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C, thoa bơ rắc bột hay dùng chai xịt chống dính cho khuôn 9 x 5 x 3 inch (23 x 13 x 8 cm) loaf pan. để qua một bên.
2. Cho hạt walnut hay pecan vào khay nướng khoảng 8-10 phút hoặc cho tới khi hạt được nướng hơi chín vàng. Để nguội và đập hơi vụn.

Photobucket Photobucket

3. Trong một cái thố lớn, trộn bột mì, đường, bột nổi baking powder và baking soda, muối, bột quế, và hạt đã cán vụn. Để qua một bên.

Photobucket Photobucket

4. Trong một cái thố cỡ vừa, trộn chuối nghiền, trứng gà, bơ chảy và vanilla. Dùng spatula hay một cái muỗng gỗ hay muỗng kim loại, trộn nguyên liệu ướt (hỗn hợp chuối) vào hỗn hợp khô (bột mì )trộn cho tới khi đều, hỗn hợp bột sẽ đặc và lổn nhổn, (Điều quan trọng là đừng trộn quá kỹ nha - The important thing is not to over mix the batter) Bạn đừng làm cho bột mịn mượt quá, trộn bột quá kỹ sẽ làm cho bánh dai như cao su vây hihihi . (Over mixing the batter will yield tough, rubbery bread.)

Photobucket Photobucket
Photobucket
Dùng spatula vét bột vào trong khay đã chuổn bị sẵn. Nướng cho tới khi bánh mì có màu nâu vàng và tăm xăm thử vào giữa bánh lấy ra khô. Nướng khoảng 55-60 phút.
Photobucket
Lấy bánh ra để trên cool rack để bánh nguội trong khuôn, rùi lấy bánh ra khỏi khuôn. Dùng khi bánh còn ấm hay để ở nhiệt độ phòng, bánh có thể được trữ trong tủ đông.

Photobucket
Photobucket

Photobucket
Photobucket

Bánh rất thơm ngon, các thực khách đều say sưa măm món nì đó ...;)
TIP: Có bạn hỏi mình tại sao khi nướng một số loại bánh, nhất là bánh hơi đặc thì mặt bánh thường hay bị nứt nẻ, bạn nhìn hình bánh mì chuối của mình sẽ thấy bánh nứt rất ít, do đó khi cắt bánh sẽ đẹp hơn...mình đã có lần trả lời một bạn vể vấn đề này rùi, sở dĩ bánh nứt mặt vì trong công thức bánh có cho thêm bột nổi baking powder hay baking soda, hay là trứng gà, bánh khi nướng trong lò nóng sẽ nổi , khi bạn để lò nóng quá hay bạn để bánh gần lửa trên quá, mặt bánh sẽ chín trước khi bánh nở hết cỡ, và bánh vẫn tiếp tục nở sẽ làm nứt mặt bánh.
Để tránh nứt mặt, mẹ Bống thường để khay bánh ở rack giữa, vẫn vặn núm điều chỉnh nhiệt độ như công thức đã ghi, nhưng sau khi cho bánh vào lò khoảng 10-15 phút, mẹ Bống dùng giấy nhôm che lên mặt bánh, sau khi thấy bánh đã nở cao hết mức, sẽ bỏ giấy ra nướng tiếp. sẽ tránh được nứt mặt...
Tham khảo thêm tại đây : http://www.joyofbaking.com/breakfast/BananaBread.html#ixzz0Z7U0yoFb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails